THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Thanh Hóa: Mít tinh hưởng ứng “Giờ trái đất” 2017

Giờ Trái Đất là phong trào cơ sở vì môi trường lớn nhất thế giới do WWF tổ chức, lần đầu ra mắt tại Sydney (Australia) năm 2007, trong nỗ lực phổ biến về biến đổi khí hậu đến với công chúng rộng rãi hơn.

Đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia tại buổi lễ

Năm 2017, sự kiện môi trường lớn nhất thế giới - Giờ Trái Đất bước sang tuổi thứ 11. Hàng ngàn địa danh sẽ tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ. Hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ tổ chức các buổi gây quỹ. Hàng trăm triệu người tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ thể hiện sự quan tâm của họ với hành tinh của chúng ta bằng cách tắt đèn trong vòng 1 tiếng đồng hồ từ 20 giờ 30 tối.

Tại Thanh Hóa, chương trình thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tham gia. Năm nay là năm thứ 11 chiến dịch “Giờ trái đất” diễn ra trên toàn thế giới và là lần thứ 9 tổ chức tại Việt Nam.

Với chủ đề “Tắt đèn bật tương lai”, đúng 20h30 phút, tại khu vực Quảng trường Lam Sơn, hệ thống đèn điện đã được tắt để hưởng ứng “Giờ trái đất”. Trong 1 giờ đồng hồ tắt điện, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa hưởng ứng thông điệp của “Giờ trái đất” năm 2017.

Đây là sự kiện vì môi trường có ý nghĩa quan trọng được tổ chức vào cuối tháng 3 hằng năm nhằm kêu gọi toàn xã hội nâng cao nhận thức, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu, cùng nhau thay đổi từ những điều nhỏ nhất như tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong một giờ để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. 

Trước đó, chiều cùng ngày, 200 đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường của TP Thanh Hóa để tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh