THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:53

Thanh Hóa: Khởi công xây phòng học và trao quà cho học sinh vùng khó khăn

 

Ngày 20/11, Ban điều hành Dự án “Vì trẻ em vùng cao” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Liên hiệp thanh niên Thanh Hóa, Huyện đoàn Mường Lát đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 4 phòng học hỗ trợ cho điểm trường bản Ón, trường tiểu học xã Tam Chung, huyện Mường Lát.

Các đại biểu và học sinh điểm trường bản Ón tại lễ khởi công


Đây là điểm trường khó khăn nhất của trường tiểu học Tam Chung, điều kiện đi lại vất vả khi có nhiều em phải băng qua cả chục km đường rừng để tới trung tâm xã. Các phòng học tại điểm trường này với nhiều phòng vẫn còn mái lá, vách gỗ, nền đất, vào mùa mưa bão, mùa đông rất khó khăn vất vả cho việc dạy và học.

Trước đó, vào tháng 8, do ảnh hưởng của mưa bão, điểm trường này đã bị sạt lở nghiêm trọng. Chính quyền địa phương phải vận động phụ huynh và đoàn thanh niên huyện Mường Lát dựng tạm một lớp học khác ở khu đất bên cạnh nhà văn hóa của bản để các em học sinh kịp khai giảng năm học mới.

Thấu hiểu và đồng cảm với nỗi khó khăn của thầy và trò tại điểm trường bản Ón, Dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã được khởi xướng bởi tập hợp các cá nhân trưởng thành trong hoạt động tình nguyện – từ thiện hướng về quê hương Thanh Hóa và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Trao quà, đồ dùng học tập, áo ấm cho các em học sinh điểm trường bản Ón

Theo dự kiến, 4 phòng học mới sẽ được xây dựng hoàn thành sau hơn 1 tháng thi công với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa đã trao tặng trang thiết bị dạy học, đồ dùng học tập và áo ấm cho các em học sinh Trường tiểu học xã Tam Chung – điểm trường bản Ón với tổng giá trị 100 triệu đồng.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh