THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2016

 

Tại đây, có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn, Công ty điện lực Thanh Hóa, sinh viên các trường ĐH, Cao đẳng, trường THPT  trên địa bàn và hàng nghìn người dân thành phố Thanh Hóa tham gia lễ Hưởng ứng Giờ trái đất 2016 đêm 19/3.

 Đã là năm thứ 8 Việt Nam hưởng ứng Giờ trái đất cùng tắt điện để tiết kiệm năng lượng và góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu. Một việc làm hết sức ý nghĩa trong bối cảnh nguồn điện năng ngày càng cạn kiệt, vỏ trái đất ngày một nóng lên.

 Ngay từ những ngày đầu tuần, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực quảng bá và kêu gọi hưởng ứng bằng nhiều hình thức, phát tờ rơi,  và hơn 300 đoàn viên thanh niên, cùng sinh viên các trường ĐH, Cao đẳng, trường THPT  trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã sôi nổi tham gia đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2016.

Các đoàn viên thanh niên Thanh Hóa tham gia đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2016

Theo thống kê của Bộ Công Thương, từ năm 2009 đến năm 2015 thông qua việc hưởng ứng Giờ trái đất, Việt Nam đã tiết kiệm được hàng triệu KWh điện năng, tương đương hàng tỷ đồng. Một con số ghi nhận, nhưng nó sẽ còn đáng nói hơn nếu mỗi chúng ta xây dựng rõ ý thức, cụ thể trong hành động hàng ngày, đó là: “Tắt khi không sử dụng”.
 Hãy để “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” không chỉ là câu khẩu hiệu hành động tại Giờ trái đất năm nay, mà nó phải là phương châm hành động của mỗi người cho cả năm, cho nhiều năm vì nguồn điện là nguồn sống.

Những tiết mục đặc sắc và những hành động thiết thực của đoàn viên thanh niên Thanh Hóa tham gia Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 đêm 19/3.


Thu Hương/Lao động & xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh