THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

Thanh Hóa: Hơn 200 hộ dân "bị cô lập" vì cầu sập

 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 4 giờ sáng 21/7, khi tàu xi măng của ông Phạm Tiến Hưng (SN 1976) trú tại thôn Lộc Tiến, xã Quảng Trung, do ông Dương Đình Hùng (SN 1978) ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa điều khiển lưu thông trên sông Hoàng, theo hướng từ trên thượng nguồn xuống phía cầu Ghép thuộc huyện Tĩnh Gia đã bất ngờ va phải mố cầu sông Hoàng.

 

Hiện trường nơi cầu sập


Va chạm mạnh giữa tàu xi măng vào mố cầu đã khiến 3 nhịp cầu bị sập, chiếc tàu xi măng chuyên chở vật liệu xây dựng cũng bị chìm ngay dưới khu vực cầu.

Vào thời điểm sập cầu, tàu xi măng chìm, trên tàu có ba người, tuy nhiên sau đó đã bơi được vào bờ.

Ngay sau vụ tai nạn, do không biết cầu sập, một người phụ nữ tên Láu ở thôn Dũng đi xe máy qua cầu đã rơi xuống sông. Tuy nhiên người phụ nữ trên cũng đã may mắn được phát hiện cứu vớt cả người lẫn xe lên bờ.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, vào thời điểm xảy ra va chạm, tàu chở cát (làm bằng xi măng) không có số hiệu chở khoảng 70m3 cát của ông Phạm Tiến Hưng, do Dương Đình Hùng điều khiển đã đâm vào mố cầu. Ông Dương Đình Hùng cũng khai nhận do chiếc tàu cát bị đứt dây neo nên tàu trôi tự do và đâm vào chân cầu làm cầu sập.

 

Các lực lượng chức năng lập rào chắn, ngăn các phương tiện qua lại


Ông Lê Đình Thạch, chủ tịch UBND xã Quảng Trung cho biết: Cầu sông Hoàng có chiều rộng 3m, dài khoảng 100m, nằm trên tuyến đường trục xã Quảng Trung, cầu được xây dựng cách đây khoảng 30 năm nối liền hai thôn Ngọc Trà 2 và Thôn Dũng. Đây là con đường giao thông quan trọng của hơn 200 hộ dân với hơn 800 nhân khẩu thôn Dũng. Cầu bị sập chia cắt hoàn toàn thôn Dũng với các thôn khác trong xã. Ngoài ra còn là nơi đi lại cho các hộ dân khác vào khu vực đồng nuôi trồng thủy sản trong thôn.

Ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết thêm: Ngay sau khi  nắm bắt được sự việc, huyện đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường. Công an huyện Quảng Xương, Phòng CSGT đường thủy, Thanh tra Sở GTVT cũng đã có mặt để xử lý vụ việc. Chính quyền địa phương hiện tại đã rào chắn hai bên đầu cầu.

Bên cạnh đó, Cty đường thủy nội địa Thanh Hóa đã điều động phương tiện đến ngay giữa cầu để có phương án cảnh báo trên tuyến sông. Về phía hạ lưu hiện đang có dự án triển khai xây dựng cầu sông Hoàng mới. Cây cầu mới này vừa được khởi công chưa lâu, dự kiến đến đầu năm 2018 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

“Hiện tại, địa phương đã thống nhất phương án báo cáo UBND tỉnh cho cấm các phương tiện đường thủy qua lại trên tuyến sông này và đề nghị dựng lan can trên cầu công trình đang thi công để nhân dân đi lại” – ông Công nói.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh