THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Thanh Hóa: Hàng trăm bài thi trắc nghiệm tô sai số báo danh, mã đề

Sáng 6/7, công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 đối với những bài thi trắc nghiệm ở tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất.

Trong kì thi THPT quốc gia năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội là đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm. Ông Trần Văn Tớp – Hiệu phó trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết công tác chấm thi đối với hơn 102.000 bài thi trắc nghiệm ở địa phương này đã hoàn thành.

Thí sinh kì thi THPT quốc gia 2019 tại Hà Nội.

Tổng số bài thi mà Ban chấm thi trắc nghiệm phải sửa lỗi là 1.500 trong tổng số 11.900 bài thi phần mềm nghi lỗi. Do đó, ban chấm thi phải sửa lỗi của các bài thi này mất một ngày rưỡi.

“Có 650 bài thi trắc nghiệm mắc các lỗi sai về tô số báo danh, mã đề. Những lỗi này bắt buộc phải sửa, nếu không phần mềm sẽ không chấm được”, ông Tớp cho hay.

Ngoài ra, Thanh Hóa có 1 bài thi của thí sinh không ghi gì. Ban chấm thi trắc nghiệm đã lập biên bản coi như trường hợp bất thường.

Tại Bắc Kạn, trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải là đơn vị phụ trách chấm thi trắc nghiệm. Hiện nay, công tác chấm thi trắc nghiệm tại địa phương này đã hoàn tất.

Theo ông Vũ Ngọc Khiêm, Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng chấm thi Bắc Cạn, Hiệu phó trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, trong quá trình chấm hơn 8.000 bài thi trắc nghiệm có nhiều thí sinh mắc lỗi khiến phần mềm không chấm được.

“Thí sinh tô sai hoặc trùng số báo danh, tô sai mã đề hoặc nhiều trường hợp tẩy không kỹ hoặc tô mờ câu trả lời cũng khiến phần mềm không thể chấm được”, ông Khiêm thông tin.

Cụ thể, tại hội đồng thi nơi vị này chấm thi, có một phòng thi có hai thí sinh trùng mã đề thi. Đối chiếu với thông tin, thì thấy một thí sinh đã tô nhầm mã đề từ 120 thành 102 nên trùng với một thí sinh khác trong phòng thi.

Ông Khiêm đánh giá phầm mềm chấm thi năm nay không có khó khăn gì đối với tổ kỹ thuật. Quy trình khá chặt chẽ nên tính bảo mật cao. Ông Khiêm cũng cho biết thêm với các bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi cũng không biết được điểm của bài thi vì phần mềm không cấp chức năng quy đổi ra điểm 10.

Năm nay, theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, quy trình chấm thi trắc nghiệm rất chặt chẽ, thậm chí còn chặt chẽ “quá mức”. Theo một cán bộ chấm thi trắc nghiệm của một trường đại học tại Hà Nội, tất cả những bài thi bất thường đều phải lập biên bản khi tiến hành rà soát.

Theo báo cáo của các trường ĐH, cơ bản, đã chấm xong trắc nghiệm. Chấm thi tự luận đang hoàn tất để chuẩn bị chấm kiểm tra, đảm bảo đúng tiến độ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 vào ngày 14/7 như đã thông báo trước đó.

Theo Thời đại

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh