THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:08

Thanh Hóa: Giải cứu thành công 47 học sinh mắc kẹt giữa dòng nước lũ vì xe chết máy

Sáng 11/10, ông Hà Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Điền Quang (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, lái xe ô tô chở học sinh là một thanh niên trẻ, chưa có kinh nghiệm. Do lái xe đã đi vào đập Hoán Dài khi nước lũ dâng cao dẫn tới xe ô tô bị chết máy ở giữa dòng nước gây nguy hiểm cho 47 em học sinh. 
 
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 13h ngày 10/10, chiếc xe chở học sinh cấp 3 tại hai xã Điền Thượng và Điền Quang (Bá Thước, Thanh Hóa) lên học tại Trường THPT Hà Văn Mao (xã Điền Trung, Bá Thước, Thanh Hóa). 
 
Khi đi đến giữa đập Hoán Dài thuộc thôn Ấm, xã Điền Quang (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) thì không may bị chết máy. Vào lúc này, trên xe có 47 em học sinh. 
 
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng giải cứu các em học sinh giữa dòng nước lũ
Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng gồm lực lượng của xã, công an, bộ đội ở xã được huy động để đưa các cháu vào bờ. "Tại đập Hoán Dài, chúng tôi có sẵn các phương tiện như dây thừng nên đã buộc dây thừng vào gốc tre rồi mọi người bám vào đó đưa các cháu và tài sản vào bờ an toàn”, ông Đồng nói. 
Ông Đồng cho biết thêm, trong quá trình đưa các cháu vào bờ, hầu hết các cháu đều hoảng hốt, sợ hãi. Đến 14h30, 47 cháu học sinh cùng tài sản đã được đưa vào bờ an toàn. 
Riêng về xe ô tô, đến 22h đêm hôm qua (10/10), khi nước rút thì lực lượng chức năng đã kéo được vào bờ . 
Theo ông Đồng, “rất may mọi người phát hiện kịp thời và tổ chức lực lượng đưa các cháu vào bờ nhanh chóng. Nói không may, nước lũ dâng cao và chảy siết, cả ô tô bị trôi thì các cháu khó thoát được. Tuy nhiên, mọi người đã an toàn khi ra khỏi đập là may mắn rồi”.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh