THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:27

Thanh Hóa: Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao nhất

Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá có số phiếu tín nhiệm cao nhất

Trước đó, như Báo Dân sinh đã đưa tin, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khoá XVII được diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11-13/12/2018. Chiều 12/12, Thanh Hoá tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. HĐND tỉnh Thanh Hoá đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu tín nhiệm

 

Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện bằng hình thức phiếu kín. Các đại biểu căn cứ vào mức độ tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp để bỏ phiếu cho người được lấy phiếu.

Theo đó, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 chức danh được HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá có phiếu tín nhiệm cao nhất, với 96,67%, với 87/90 số phiếu, người có phiếu tín nhiệm cao thấp nhất là ông Đào Vũ Việt – Uỷ viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá, 52 số phiếu, tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao đạt 57,78%.

 Không có việc cấm phóng viên tác nghiệp

Liên quan đến Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII, trước đó, chiều ngày 12/12 một số cơ quan báo chí đã đưa thông tin phản ánh việc báo chí bất ngờ bị “cấm cửa” tại buổi họp HĐND tỉnh Thanh Hóa. Chiều tối ngày 12/12, Báo Dân sinh đã nhận được công văn số 246/VP-HCTC về việc đưa tin phục vụ kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh kỳ họp 

 

Nội dung công văn nêu: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh về việc đưa tin phản ánh các hoạt động của kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa, Văn phòng HĐND đã có giấy mời các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đến dự và đưa tin về kỳ họp. Các phóng viên báo chí đã đến dự và đưa tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động của kỳ họp.

Tuy nhiên, do hiểu nhầm từ bộ phận phục vụ kỳ họp trong việc thông tin đến các cơ quan báo chí và phóng viên nên một số phóng viên đến tác nghiệp không được vào dự phiên họp chiều ngày 12/12.

Trong công văn do ông Lê Đức Thuận - Chánh văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: “Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên đài phát thanh và truyền hình Thanh Hóa và không có sự chỉ đạo cấm phóng viên tác nghiệp. Ngày 13/12, Thường trực HĐND tỉnh trân trọng mời các cơ quan báo chí tiếp tục đến dự và đưa tin về kỳ họp. Trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương đưa tin và phản ánh các hoạt động của HĐND tỉnh Thanh Hóa”.

Được biết, vào ngày làm việc thứ 3 (ngày mai 13/12), HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục diễn ra Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. Trong ngày làm việc thứ 3 này sẽ tiến hành chất vấn Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về nạn tín dụng "đen" và Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa về thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

THU HƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh