THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Thanh Hóa chi gần 10 tỷ đồng phòng chống dịch sốt xuất huyết

 

Do ảnh hưởng cơn bão số 10, thời tiết nhiều ngày qua liên tục mưa ẩm là điều kiện thuận lợi để dịch bùng phát, vì vậy các địa phương không thể chủ quan dù đã dọn vệ sinh, phun thuốc muỗi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục duy trì phòng chống dịch hàng ngày, hàng tuần và coi đây không chỉ là việc của ngành y tế mà cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Theo đánh giá của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, hiện nay tình hình dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tính đến ngày 7/9/2017 đã có 1.828 trường hợp mắc sốt xuất huyết, phân bố rải rác tại 483 xã, phường, thị trấn của 26 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó có 1.395 trường hợp mắc sốt xuất huyết ngoại lai từ các tỉnh có dịch về địa phương điều trị, 232 trường hợp người địa phương mắc sốt xuất huyết tại 107 xã, phường, thị trấn của 22  huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã xuất hiện 4 ổ dịch tại xã Hải Bình, Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành.


Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Kinh phí được cấp để tập huấn, truyền thông, điều tra, giám sát và xử lý ổ dịch hơn 1,2 tỷ đồng; hóa chất, vật tư phục vụ công tác phòng chống dịch hơn 2,2 tỷ đồng; trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch hơn 6,3 tỷ đồng.

Từ đầu tháng 8 đến nay tại TP.Thanh Hóa, tuy chưa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tập trung nhưng số bệnh có dấu hiệu gia tăng. Với đặc điểm là đầu mối giao thương, thành phố Thanh Hóa tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh