THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Thanh Hóa: Cháy lớn, bà hỏa thiêu rụi công ty mây tre đan xuất khẩu

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng gần 19 giờ ngày 10/4, bắt nguồn tại khu vực sơ chế, hấp sấy nguyên liệu sản xuất hàng mây tre đan xuất khẩu của của Công ty TNHH Quốc Đại có địa chỉ tại thôn 6, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã khiến cho nhiều tài sản của công ty bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Ngọn lửa bùng phát và bốc cháy dữ dội khiến cho công các cứu hỏa gặp hết sức khó khăn

Những người có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn cho biết, đám cháy được xác định xuất phát từ khu hấp sấy nguyên liệu, sau đó ngọn lửa lan nhanh sang nhiều khu vực xưởng và kho bãi rộng khoảng 1.000 m2 và bùng cháy dữ dội.

Vào thời điểm trên, do thời tiết hanh khô, gió mạnh, cùng với các nguyên vật liệu sản xuất của công ty trong kho nguyên liệu chủ yếu là mây, tre nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng lên và cháy lan sang 2 kho chứa nguyên liệu khác ở bên cạnh. Gió mạnh đã khiến ngọn lửa lan rộng hơn và bùng cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động 11 xe chữa cháy cùng hàng trăm người tham gia cứu hỏa

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ, 11 xe cứu hỏa từ phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 3, số 4 tỉnh Thanh Hóa đã tới hiện trường để chữa cháy. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử 70 chiến sỹ tới hiện trường cùng phối hợp triển khai công tác cứu hỏa.

Công an huyện Hoằng Hóa, công an xã Hoằng Thịnh và các xã lân cận cũng được huy động phối hợp phong tỏa hiện trường, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Nhiều tài sản của công ty bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn

Có mặt chỉ đạo công tác cứu hỏa tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn cũng yêu cầu Cảnh sát PCCC Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa, hạn chế thiệt hại, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực xảy ra hỏa hoạn cho tới khi dập tắt hoàn toàn đám cháy, cũng như công tác khắc phục hậu quả.

Đến 23h, toàn bộ nhà kho của công ty chứa hàng trăm tấn hàng hóa thành phẩm và nguyên liệu đã qua sơ chế đã bị lửa thiêu rụi. Lực lượng tham gia cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt các đám cháy còn sót lại. Sau 4h bùng phát, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ trong 3 nhà kho nhưng cơ bản đã được kiểm soát.

Nguyên liệu sản xuất của công ty là các sản phẩm dễ bén lửa

nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, hiện tại vẫn chưa có con số thống kê thiệt hại cụ thể, tuy nhiên 3 trong tổng số 4 nhà kho chứa nguyên liệu, hàng hóa thành phẩm và nhiều tài sản khác của công ty đã bị thiêu rụi hoàn toàn, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện gây nên. Ước tính thiệt hại của công ty lên tới nhiều tỉ đồng.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh