THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:26

Thăng quân hàm, đề nghị công nhận liệt sĩ cho 3 cán bộ trong vụ nổ ở Đắk Lắk

Tang lễ các chiến sĩ hy sinh

Theo đó, Bộ Công an có quyết định thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho đồng chí Ngô Quang Cường (32 tuổi, Cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường); Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk quyết định thăng quan hàm từ Trung úy lên Thượng uý đối với đồng chí Y Quyết Krông (29 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường) và từ Thượng úy lên Đại úy đối với đồng chí Phan Thế Trung (30 tuổi, cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự).

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngoài việc thăng quân hàm trước thời hạn theo quy định cho 3 đồng chí đã hy sinh thì hiện nay, Công an tỉnh cũng đang xúc tiến hoàn thành các thủ tục cần thiết để công nhận liệt sĩ cho 3 đồng chí này và thương binh cho các đồng chí bị thương còn lại.

Lãnh đạo Bộ Công an vĩnh biệt các chiến sĩ về nơi an nghỉ

Trước đó, khoảng 20h50' ngày 12/12, tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk, số 58 Nguyễn Tất Thành, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ nổ tại phòng tạm lưu giữ vật chứng chờ tiêu hủy. Qua kiểm tra rà soát ban đầu xác định có một số phòng làm việc của Công an tỉnh bị hư hỏng; phát hiện 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thương vong. Trong đó 3 cán bộ, chiến sĩ đã tử vong tại bệnh viện và 3 cán bộ, chiến sĩ đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng 14/12, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc giải quyết chế độ chính sách cho những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) bị thương và hy sinh trong vụ tai nạn. Thứ trưởng Phạm Dũng mong muốn Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tạo điều kiện tốt nhất để Cục Chính sách- Bộ Công an sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để giải quyết chế độ chính sách cho các cán bộ, chiến sĩ bị thương và hy sinh theo đúng quy định.

Lãnh đạo Bộ Công an thăm chiến sĩ bị thương trong vụ nổ

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, thống kê những thiệt hại về tài sản của những người dân bị ảnh hưởng để có hướng giải quyết thỏa đáng.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan liên quan huy động tối đa nguồn lực cứu chữa cho những cán bộ, chiến sĩ bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng, đây là một vụ tai nạn đáng tiếc. Sau khi xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kịp thời cứu chữa cho những người bị thương cũng như tổ chức mai táng chu đáo cho các đồng chí đã hy sinh.

Về việc giải quyết chế độ chính sách, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Cục Chính sách- Bộ Công an hoàn tất những thủ tục cần thiết theo quy định.

HUYỀN NHUNG (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh