THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Thăm hỏi người dân vụ sập nhà số 107 Trần Hưng Đạo Hà Nội

 

Đoàn công tác của Cục Bảo trợ xã hội tại buổi làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm

Theo ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, ngay sau khi nhận được tin báo sập nhà, quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận và phường Cửa Nam tham gia ứng cứu dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo UBND thành phố và các sở, ngành liên quan nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời tổ chức tìm kiếm các nạn nhân ra khỏi hiện trường và đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Tính đến 18 giờ chiều 22/9, lực lượng cứu hộ đã đưa được hết 8 nạn nhân ra ngoài, trong đó có 2 người chết và 6 người bị thương. 2 trường hợp tử vong là bà Lê Thị Quý Hường và Trần Thị Nga. 

Quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với các sở, ngành của thành phố và các lực lượng liên quan chỉ đạo các đơn vị tiếp tục khắc phục sự cố sập nhà, ổn định đời sống dân cư xung quanh như về điện, nước; tổ chức kiểm tra nơi tạm cư của bà con và thăm hỏi động viện các gia đình bị nạn, đồng thời cũng đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố. Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể, chính thức trong vụ sập nhà.

Tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội Nguyễn Văn Hồi, đánh giá cao công tác cứu nạn, cứu hộ của quận Hoàn Kiếm và phường Cửa Nam cũng như việc bố trí kịp thời nơi ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Các chế độ, chính sách cho các gia đình nạn nhân đã được địa phương thực hiện theo đúng quy định của Nghị định 67, 13. Đối với trường hợp nạn nhân Trần Thị Nga, 60 tuổi, bị câm điếc, chưa xác định được nơi ở, thành phố đã bố trí đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 ở Đông Anh.

Cục trưởng Nguyễn Văn Hồi cũng đề nghị lãnh đạo quận và phường tiếp tục quan tâm theo dõi, kiểm tra xác định nguyên nhân các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở để bố trí nơi ở ổn định cho bà con. Tham mưu với UBND thành phố có kế hoạch rà soát lại những căn nhà đã xây dựng lâu năm để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và phải giải quyết dứt điểm nếu không câu chuyện sập nhà 107 Trần Hưng Đạo sẽ lại xảy ra đối với bất cứ ngôi nhà cũ nào trên địa bàn thành phố.

Thăm các nạn nhân, đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình- BV Việt Đức

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội và đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP. Hà Nội, quận Hoàn Kiếm và phường Cửa Nam đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà trực tiếp cho hai nạn nhân trong vụ sập nhà đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đó là chị Vũ Thúy Hường (sinh năm 1978, quê ở Hà Tây), nạn nhân bị thương nặng nhất với chấn thương xương chậu và sọ não, làm nghề tự do; anh Nguyễn Văn Nức (sinh năm 1971, quê ở Văn Lâm, Hưng Yên) bị gãy cổ chân, làm nghề xe ôm.

Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh