THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Thái Lan phá đường dây bán dâm cho nhà sư, quân nhân

 

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Thái Lan cho biết, cảnh sát thành phố Chiang Mai đã bắt giữ 12 nghi phạm liên quan tới đường dây mại dâm thiếu nữ vị thành niên. Trong số này có một số nghi phạm tự ra đầu thú, Thiếu tá Veerachon Boontawee của Trung tâm chống buôn người ở Chiang Mai cho hay.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục truy lùng 23 nghi phạm, trong đó có các nhà sư, quân nhân, quan chức bị cáo buộc quan hệ với thiếu nữ tuổi vị thành niên cũng như những người có liên quan đến hoạt động của đường dây mại dâm này.

Theo Thiếu tá Veerachon Boontawee, những kẻ buôn người đã dụ dỗ cả các bé gái mới chỉ 13 tuổi bán dâm cho các khách hàng VIP.

Vị thiếu tá xác nhận, trong số những người vừa bị bắt giữ có một cựu trụ trì một ngôi chùa Phật giáo khá nổi tiếng và một cựu sĩ quan quân đội cấp cao.

 

Một phó hiệu trưởng của một trường Phật giáo tại Chiang Mai cũng tự ra đầu thú. Tờ Bangkok Post ngày 5/11 đưa tin, ông này bị cáo buộc quan hệ tình dục với ít nhất 5 bé gái tuổi 13.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những sự bê bối của những nhà sư, quan chức Thái Lan. Trước đó nhà sư Thái Lan - ông Luang Pu Nenkham Chattigo (34 tuổi) cùng các đồng sự sử dụng máy bay riêng đi công cán.

Họ đeo kính mát thời trang, mang theo một túi du lịch hàng hiệu, sử dụng điện thoại đắt tiền và đeo tai nghe không dây trông rất hiện đại.

Giám đốc Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) cho biết ông đã tới tỉnh Ubon Ratchathani, quê của nhà sư này và  phát hiện vị sư này đã dùng đến 95 triệu baht (gần 3 triệu USD) để mua 22 chiếc ô tô sang trọng từ trung tâm dịch vụ Mercedes-Benz của tỉnh này.

Trong ngày 10/7/2013, DSI tiến hành xét nghiệm ADN với một bé trai 11 tuổi ở Si Sa Ket. Cậu bé được cho là con trai của nhà sư Luang Pu Nenkham Chattigo, được sinh ra sau lần ông quan hệ tình dục với một thiếu nữ chỉ mới 14 tuổi...

Hồi tháng 3/2013, cảnh sát Đông Bắc Thái Lan đã bắt giữ một nhà sư vì tội lên mạng dụ dỗ một phụ nữ, hẹn cô ta tới chùa và sau đó cưỡng hiếp.

Một quan chức chính phủ cho biết gần đây, các chùa đã lập nhiều nhóm theo dõi và phát hiện có nhiều nhà sư thường xuyên lên một số trang web xã hội, thay vì tiếp cận thông tin thì lại hẹn hò với mục đích xấu.

Vào năm 2012, khoảng 300 thầy tu đã bị khiển trách và một vài trường hợp bị khai trừ khỏi tăng đoàn, vì những hành vi sai trái như uống rượu, quan hệ với phụ nữ, tống tiền.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh