THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Thái Bình: Tiếp tục hoàn thiện nhà ở cho Người có công

 

Thái Bình tiếp tục xây mới và sửa chữa nhà ở cho Người có công

 

Ngày 3/4/2017, UBND tỉnh Thái Bình đã có Quyết định số 761 về việc hỗ trợ kinh phí nhà ở cho người có công. Theo đó, huyện Thái Thụy được hỗ trợ xây mới 38 nhà, sửa chữa 32 nhà; huyện Vũ Thư được hỗ trợ xây mới 122 nhà và sửa chữa 33 nhà; huyện Tiền Hải, được hỗ trợ 83 nhà,… thuộc nhóm đối tượng ưu tiên 1 theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, tính đến nay, huyện Thái Thụy đã khởi công được 27 nhà, trong đó nhiều nhà đã hoàn thiện. UBND các xã cũng đã chủ động triển khai ký tạm ứng tiền hỗ trợ đợt 1 theo mức của tỉnh quy định cho các hộ đang xây mới và sửa chữa.

Còn tại huyện Tiền Hải, tính đến hết tháng 5/2017, toàn huyện đã khởi công và đưa vào sử dụng 62 nhà (đạt 74,7% chỉ tiêu kế hoạch giao). Mục tiêu đến ngày 20/7 huyện sẽ khởi công xây mới và sửa chữa 21 nhà còn lại.

Có nhà mới, nhiều hộ gia đình vô cùng phấn khởi. Ông Đồng Quang Lẫm (huyện Vũ Thư) là thương binh hạng 2/4 không khỏi xúc động: “Từ khi biết mình thuộc diện được hỗ trợ xây nhà mới tôi mừng lắm, thấy vui và khỏe ra nhiều”.

Cùng chung niềm vui đó, ông Phạm Văn Thao (huyện Thái Thụy), là thương binh có tỷ lệ thương tật 61% cũng vừa khởi công xây dựng nhà mới từ nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà nước. Ông Thao cho biết: “Căn nhà tôi đang xây rộng 70m2, mái đổ bê tông, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Gần hết cuộc đời cống hiến cho cách mạng, nay được Đảng, Nhà nước quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây nhà tôi rất phấn khởi”.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình, đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn của các cấp Đảng, Nhà nước đối với Người có công. Do vậy, khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp ngành đã nhanh chóng chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh