THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Thái Bình: 50 người bị ngộ độc do ăn lòng và tiết canh lợn

 

Một trong số bệnh nhân nhập viện (Ảnh TTX)
 
Theo VOV đưa tin, vào ngày 10/6 vừa qua, trên địa bàn xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình) đã xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi ăn thịt lợn và tiết canh lợn rừng.
Theo báo cáo của chi cục ATTP tỉnh Thái Bình, ngày 10/6, tại gia đình nhà ông Cao Văn Hoan trú tại thôn Phạm, xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình) đã làm thịt con lợn rừng nặng 150kg được nuôi từ 2 năm nay. Tối 10/6, ông Hoan đã làm 13 mâm cơm mời 107 người ăn (người nhà và anh em bạn bè).
Thức ăn trong mâm cơm chủ yếu được chế biến từ thịt lợn rừng do nhà ông Hoan nuôi, trong đó có món tiết canh, lòng lợn luộc và cháo lòng...
Sau khi ăn uống, đến rạng sáng 11/6, một số người có biểu hiện như đau bụng, buồn nôn... nên đã ra trạm y tế kiểm tra và chuyển đến bệnh viện đa khoa Đông Hưng điều trị.
“Có tổng cộng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. Trong đó, có 31 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện, 19 người bị nhẹ, điều trị ở nhà”, báo cáo của Chi cục ATTP Thái Bình nêu rõ.
Theo Báo Thời đại, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đã có báo cáo về việc tiếp nhận thông tin và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, Trạm Y tế xã Phú Châu, Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng triển khai công tác cấp cứu, điều tra, xử lý vụ ngộ độc.
Bước đầu cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân nhưng nghi do vi sinh vật. Tất cả đều có triệu chứng: đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, một số bệnh nhân có sốt nhẹ, biểu hiện triệu chứng ngộ độc chủ yếu khoảng 24 tiếng sau ăn.
Hiện sự việc đang được làm rõ.

TRẦN HUYỀN(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh