THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:25

Thái Bình: 100% cán bộ LĐ-TB&XH xã, phường được tập huấn nâng cao năng lực năm 2019

Thực hiện chương trình công tác năm 2019, từ ngày 20 đến 25/5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình đã tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ (mỗi lớp 2 ngày) để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho 286 cán bộ làm công tác LĐ-TB&XH cấp xã, phường, thị trấn và cho 8 cán bộ ở các phòng LĐ-TB&XH cấp huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận những cố gắng của ngành LĐ-TB&XH thời gian qua đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công; giải quyết việc làm và chính sách an sinh xã hội trong tỉnh. 

Bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại khóa tập huấn.

Tuy nhiên, LĐ-TB&XH là lĩnh vực liên quan đến nhiều chế độ chính sách và chính sách luôn có sự thay đổi. Vì thế, việc nắm chắc các văn bản, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với từng lĩnh vực sẽ hạn chế những thiếu sót trong quá trình giải quyết công việc. Nên những buổi tập huấn nghiệp vụ là hết sức quan trọng để những người làm công tác LĐ-TB&XH hiểu rõ hơn về các chính sách, tham mưu cho cấp trên và thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Giảng viên chuyên ngành về Lao động tiền lương và BHXH trao đổi với các học viên.

Tại mỗi lớp tập huấn, học viên đã được các giảng viên là Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở LĐ-TB&XH truyền đạt hệ thống các văn bản của Đảng và Nhà nước về các lĩnh vực của ngành như: Các vấn đề liên quan đến công tác lao động, việc làm, chính sách đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho người lao động bị thu hồi đất. Chính sách đối với người có công với cách mạng; công tác thanh tra; chính sách trợ giúp xã hội; vấn đề tiền lương, bảo hiểm xã hội; Luật Trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và các chính sách về bình đẳng giới… Trong quá trình tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác.

Giảng viên Nguyễn Thị Hải Hồng - Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội trao đổi với các học viên.

Khóa tập huấn được các học viên đánh giá cao về chất lượng bài giảng, cách thức truyền đạt và phong cách đồng hành, chia sẻ với cán bộ cơ sở của các giảng viên.

Kết thúc khóa tập huấn, ông Nguyễn Văn Bái - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đánh giá cao nỗ lực của những giảng viên trong việc tập trung triển khai kế hoạch bài giảng để nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác LĐ-TB&XH tại địa phương; đồng thời ghi nhận tinh thần nhiệt tình và nổ lực tuân thủ kế hoạch tập huấn của các học viên.

M.Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh