THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Tết đến phải “cẩn thận củi lửa”

Một vụ cháy xưởng sản xuất ở TP.HCM.

 

Đại tá Lê Tấn Bửu-Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, dịp Tết là địa phương này rơi vào thời tiết hanh khô, nắng nóng, lại đặc biệt nhộn nhịp sản xuất, mua bán, sử dụng tần suất cao các nguồn gây cháy nổ phổ biến như điện, lửa… nên nguy cơ hỏa hoạn rất cao.

“Chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư mật độ cao, cơ sở sản xuất… là nơi luôn tập trung đông người, đặc biệt trong dịp trước Tết, nên phải hết sức lưu ý đề phòng. Riêng nhà dân với phong tục thờ cúng ông bà tổ tiên dịp Tết nên chuyện nhang khói hương lửa là không tránh khỏi, vì vậy từng hộ gia đình cũng phải hết sức cảnh giác” - đại tá Bửu khuyến cáo.

Vì vậy, người đứng đầu Cảnh sát PCCC TP.HCM nói rằng trách nhiệm của những người đứng đầu những đơn vị trên, với hộ gia đình là trụ cột chủ hộ, rất quan trọng trong việc đôn đốc công tác phòng ngừa hỏa hoạn trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, đại tá Bửu cũng kêu gọi người dân nhanh nhất có thể, trong trường hợp phát hiện hỏa hoạn, báo ngay đến 1 trong 3 tổng đài 113, 114, 115 giúp lực lượng PCCC có cơ hội tiếp cận và xử lý ngọn lửa sớm nhất, hạn chế thiệt hại thấp nhất.

Dịp này, Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng loan báo đường dây nóng mới thiết lập (08-39200996), giúp người dân có thêm kênh liên lạc để trình báo tất cả vụ việc liên quan đến cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn… Đại tá Bửu cũng khẳng định đường dây nóng còn giúp Cảnh sát PCCC địa phương này nhận được phản ảnh của người dân về phẩm chất, hành vi của bản thân cán bộ-chiến sĩ PCCC trên toàn địa bàn.

Trong năm 2015, toàn TP.HCM xảy ra 1.650 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ. trong đó có 561 vụ cháy 5 vụ nổ khiến 8 người thiệt mạng, 46 người bị thương, thiệt hại hơn 400 tỷ đồng. Về cứu hộ cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã thực hiện 170 vụ, giải cứu trực tiếp 117 người và hướng dẫn thoát nạn hàng trăm người. Trong năm 2016, Cảnh sát PCCC TP.HCM sẽ gia tăng năng lực, tăng cường thiết bị (đang đề nghị trang bị trực thăng) nhằm kéo giảm số vụ cháy, nổ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh