THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Thừa Thiên Huế: Tàu chở gần 3.000 tấn than cám bị sóng biển đánh dạt vào bờ

Tàu Nam Vỹ 39 bị sóng đánh gãy thân tàu và vị trí tàu chỉ cách bờ hơn 100m.

Thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế), vào lúc 13h30 ngày 16/1/2017, tại tọa độ 160, 35 phút 29 giây N, 1070 36 phút 30 giây E, khu vực biển Thuận An, cách bờ biển xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) khoảng 600m, đơn vị phát hiện tàu Nam Vỹ 39, mang số hiệu HP 3632, thuộc Công ty TNHH Thương mại Nam Vỹ (trụ sở đóng tại số 8, Lô 17 Bến Láng, Phường Đằng Lâm, Quận Hải An, Hải Phòng) bị mắc cạn tại tọa độ trên.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 9 thủy thủ đoàn, do ông Trần Văn Hinh ( SN 1979, quê Hải Dương) làm thuyền trưởng; trên tàu chở 2.950 tấn than cám và đang trên hành trình từ Quảng Ninh vào TP. Đà Nẵng.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, một người đàn ông tên Bách, đại diện Công ty TNHH Thương Mại Nam Vỹ cho biết, tàu Nam Vỹ 39 gặp tai nạn khi đang trên đường vận tải hàng từ Quảng Ninh vào Đà Nẵng. Rất may, toàn bộ thủy thủ đoàn không ai bị thương và đã an toàn vào bờ.

Chiều 16/2, chúng tôi đã theo chân lực lượng Phòng CSGT đường thủy tỉnh Thừa Thiên Huế về hiện trường vụ việc. So với khi tàu Nam Vỹ mới bị mắc cạn cách đây gần 1 tháng, hiện nay, tàu chở hàng này đã bị sóng biển đánh dạt vào rất gần bờ, chỉ còn cách bờ khoảng từ 100 – 120m. Hơn nữa, phần thân trước của tàu đã bị gãy, dẫn đến chìm dưới nước.

Đại úy Đinh Viết Tiến, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy, Phòng CSGT đường thủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Vào ngày 20/1, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã về hiện trường để kiểm tra vụ việc. Khi đó, chiếc tàu còn ở cách xa bờ, nhưng hiện tại nó đã bị sóng biển đánh dạt vào rất gần với bờ biển”

Việc phần thân trước, cũng là khoang chở hàng bị chìm dưới nước đã làm cho 1 lượng lớn than cám theo sóng biển trôi dạt vào bờ, gây ô nhiễm môi trường xung quanh nơi chiếc tàu mắc cạn. Không những thế, nếu không được xử lý sớm, theo người dân địa phương thì phần đuôi tàu, nơi có máy móc bị chìm xuống còn có thể gây ra sự cố tràn dầu ra nước biển còn nguy hiểm hơn.

Than cám dạt vào bờ

Cũng qua trao đổi điện thoại, đại diện Công ty TNHH Thương mại Nam Vỹ cho biết, Công ty đã liên hệ với 1 đơn vị trong Đà Nẵng để thực hiện phương thức cứu hộ, song do những ngày qua do sóng biển to nên đơn vị này chưa tiếp cận được với tàu Nam Vỹ 

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh