THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:31

Tàu chở dầu mang cờ Việt Nam bốc cháy ở Hong Kong, 1 người chết

 

Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: Cảnh sát Hong Kong.


Báo Lao động dẫn tin từ tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 23 thuỷ thủ bị rơi hoặc nhảy xuống biển để thoát lửa. 4 người đã được đưa đến bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị, trong đó có 1 người đàn ông Singapore 46 tuổi bị thương ở vai.

Theo SCMP, tàu chở dầu và hoá chất Aulac Fortune được đăng ký ở Việt Nam. Tàu bốc cháy ở vùng biển cách phía nam đảo Lamma khoảng 1 dặm vào lúc 11 giờ 30 ngày 8/1 (giờ địa phương). Các nguồn tin cho biết đã nghe thấy ít nhất 3 tiếng nổ.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, có ít nhất 25 thành viên thuỷ thủ đoàn trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, đã có một vụ nổ và một số người rơi xuống nước.

Theo phát ngôn viên cảnh sát, ngoài các tàu cảnh sát biển, 3 tàu chữa cháy và 1 trực thăng đã được huy động đến hiện trường vụ cháy để giải cứu các thuỷ thủ.

Tàu Aulac Fortune đã chở dầu đến Đông Quan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) hôm 6/1 và đến Hong Kong vào 5 giờ sáng ngày 8/1. 

 Trả lời VnExpress, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đang xác minh thông tin.

Theo hải trình của con tàu, Aulac Fortune chở 6.000 lít xăng từ Singapore đến Quảng Châu và Hong Kong. Trước khi tới Hong Kong, con tàu đã cập cảng Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, lúc 15h52 ngày 6/1 và rời đi vào 18h17 ngày 7/1, phần lớn số xăng đã được bốc dỡ tại đây.

Cư dân sống trên đảo Lantau, gần đảo Lamma, cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến cửa ra vào và cửa sổ rung chuyển. 

"Cảm giác như có một trận bão lớn và gió khiến các cánh cửa rung chuyển dữ dội", một người phụ nữ tên Rhea Nee nói. "Tôi còn tưởng là xảy ra động đất. Tôi thấy hàng xóm chạy ra khỏi nhà. Lúc đó cửa sổ nhà tôi rung lên".

PV (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh