THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Tập trung toàn lực cứu hộ, cứu nạn vụ sập cầu Ghềnh

 

Lực lượng CSGT đường thủy vẫn rà soát trên sông Đồng Nai để tìm người mất tích

 

Thông tin cho biết, sự việc xảy trên ra vào lúc 11 giờ 30 ngày hôm nay 20-3, chiếc sà lan với đầu đẩy bằng gỗ chở vật liệu xây dựng khi sà lan lưu thông đến cầu Ghềnh hướng về Bình Dương thì va vào cầu, khiến mố cầu số 2 của cầu Ghềnh sập, còn mố cầu số 3 bị rơi một phần xuống sông. Sau vụ tai nạn đầu đẩy sà lan đã chìm xuống sông.

Rất may, khi vụ tai nạn xảy ra trên nhịp cầu số 3 có 3 xe máy lưu thông không bị rơi xuống sông, còn vướng lại trên cầu, những người đi trên 3 xe máy này đã tự leo lên khu vực an toàn. Còn 2 người trên sà lan đã đã nhảy xuống sông và được cứu, tuy nhiên 2 người này đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến cuối buổi chiều, qua tìm kiếm, các lực lượng tìm kiếm chưa phát hiện xác người dưới đáy sông. Hiện nay, 2 bên đầu cầu Ghềnh bị mất điện, mất nước. Hiện các cơ quan, ban ngành tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp tích cực để khắc phục sự cố này

 

Ga Biên Hòa đang trong tình trạng sẵn sàng đưa khách từ TPHCM đi miền Bắc

 

 Tại TPHCM, trong buổi chiều nay, lãnh đạo UBND TPHCM đã có cuộc họp khẩn với Ga Sài Gòn và Sở GTVT TPHCM về việc đảm bảo cho hành khách đi tàu lửa Bắc – Nam được thông suốt. Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu ga Sài Gòn và Sở GTVT có thông báo chính thức cho hành khách đi tàu biết, ga vẫn tiếp tục phục vụ hành khách. Theo đó, Sở GTVT cùng các đơn vị tính toán phương án đưa đón hành khách một cách tốt nhất, nếu có gì vướng mắc, các đơn vị báo cáo để thành phố có hướng giải quyết cho người dân.

 

Tàu SE7 đậu tại Ga Biên Hòa để đưa hành khách từ TPHCM đi Hà Nội

 

 Ga Sài Gòn chủ động việc trung chuyển miễn phí để hành khách đi không bị gián đoạn, tặng nước, khăn lạnh phục vụ người dân trên hành trình trung chuyển,cố gắng đưa đón người dân đi lại thật chu đáo. Sở GTVT TPHCM cung cấp phương tiện xe di chuyển tốt nhất để phục vụ hành khách.

 Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 16 giờ chiều nay, ngày 20-3, tại Ga Biên Hòa, chuyến tàu SE7 đã đổ tại đây, trả khách đi TPHCM. Ở chiều ngược lại, chuyến tài SE22 xuất phát từ TPHCM đi Hà Nội lúc 12 giờ 5 phút đã dừng lại ở quận Thủ Đức (TPHCM), sau đó tổ chức đưa khách xuống Ga Biên Hòa đi miền Bắc bằng xe buýt.

 

Tàu chở cần cầu được điều tới để cẩu sà lan trên sông

 

 Bà Nguyễn Thị Phượng, hành khách đi từ Ga Sài Gòn vào trưa nay trên tàu SE22 cho biết, do sự cố sập cầu Ghềnh, bà đã phải di chuyển xuống Ga Biên Hòa bằng xe buýt, do bên đường sắt hỗ trợ chi phí di chuyển. Theo lịch trình dự kiến, ngày 21-3, bà sẽ có mặt tại Ga Núi Thành (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Vào lúc 16 giờ 45 phút chiều 20-3, bà vẫn đang có mặt tại Ga Biên Hòa để tiếp tục di chuyển về miền Trung trên chuyến tàu SE7 quay đầu ngược lại. “Dẫu có muộn thời gian, nhưng ngày mai tôi cũng về đến nhà bằng tàu lửa, tôi cũng thấy hài lòng” – bà Nguyễn Thị Phượng thổ lộ.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng Ga Biên Hòa cho biết, các chuyến tàu đi chiều từ TPHCM ra Hà Nội gần như đã được thông báo dừng chuyến từ sớm, ngay sau khi có tin cầu Ghềnh bị sập. Những hành khách này sẽ được hỗ trợ chi phí để đi máy bay hoặc hoàn lại vé. Chỉ có một chuyến tàu đã xuất phát trước thời điểm được thông báo sự cố, hiện đang dừng ở địa phận phường Tân Vạn (TP Biên Hòa) lúc 13 giờ 30 phút để chờ được sắp xếp chuyến tàu tiếp tục hành trình ra Hà Nội, sau khi được vận chuyển bằng xe khách từ chỗ tàu dừng qua Ga Biên Hòa.

Cũng theo ghi nhận của PV, trong chiều nay tại TP Biên Hòa, các lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, cơ động, dân phòng, Thanh tra GTVT, quân đội của tỉnh Đồng Nai đã túc trực tại Ga Biên Hòa để hỗ trợ hành khách đi tàu lửa xuôi ngược Bắc – Nam, cũng như giữ gìn an ninh trật tự sau khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh.

Trên sông Đồng Nai, vào lúc 17 giờ 30 phút, một chiếc tàu chở cần cẩu đã được điều tới để trục vớt xà lan bị lật ấp trên sông. Các chiến sĩ CSGT đường thủy vẫn đang tiếp tục rà soát lòng sông Đồng Nai để tìm những người mất tích, nếu có. 

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục đưa tin sự kiện này

Thiên Hướng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh