THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:45

Tập huấn kỹ năng đưa tin các sự kiện lớn “Năm APEC 2017”

 

Lớp tập huấn nhằm cung cấp các nội dung thông tin cơ bản về các sự kiện của “Năm APEC 2017” do Việt Nam đăng cai, đồng thời trang bị các kỹ năng đưa tin, sản xuất các sản phẩm báo chí về sự kiện cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

 Ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) cho biết, APEC 2017 là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là một trong những hoạt động đối ngoại trọng tâm của Việt Nam trong thời kỳ mới, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và làm sâu sắc quan hệ với các đối tác, nền kinh tế thành viên trong APEC, qua đó nâng cao vị thế quốc gia.

“Đây cũng là cơ hội quý báu để Việt Nam giới thiệu về đất nước, con người, những thành tựu trong công cuộc đổi mới và từ đó làm nổi bật hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Vì vậy, chủ trương chung của Việt Nam là sẽ tổ chức tuyên truyền ở mức độ cao với phạm vi sâu rộng và hướng tới tất cả các đối tượng trong và ngoài nước về “Năm APEC 2017” và đặc biệt là “Tuần lễ Cấp cao” sẽ diễn ra vào tháng 11/2017, với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC”.

 Hội nghị tập huấn lần này tập trung vào hai nội dung lớn. Theo đó, đại diện Bộ Ngoại giao sẽ chia sẻ những thông tin cập nhật về tình hình chung của APEC, về việc tham gia của Việt Nam, về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho “Năm APEC 2017” cùng những nội dung chính, những mục tiêu lớn mà Việt Nam hướng tới khi đăng cai tổ chức APEC 2017. Đồng thời cung cấp một số nội dung cần lưu ý trong công tác truyền thông khi đưa tin về sự kiện APEC 2017, một số thuật ngữ và một số vấn đề cần quan tâm.

Trong chương trình tập huấn,  các thành viên tham gia đã trao đổi, chia sẻ các kỹ năng đưa tin trong các sự kiện lớn; việc tìm kiếm, lựa chọn khai thác và góc độ tiếp cận thông tin, kỹ năng kiểm chứng thông tin, việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đề tài, cách xây dựng kế hoạch, đề cương, tuyến bài cho các sự kiện lớn, cách thức để đưa các chủ đề của “Năm APEC 2017” thành đề tài báo chí hay, hấp dẫn, thu hút được người đọc và gây được hiệu quả truyền thông tốt...Một số vấn đề về thủ tục, phối hợp, tạo điều kiện cung cấp thông tin cho phóng viên tác nghiệp giữa BTC, Ban thư ký APEC và các cơ quan báo chí cũng được trao đổi thẳng thắn…

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh