THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:04

Tăng cường tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật

Tăng cường tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật (ảnh minh họa)

Mục tiêu của hội thảo nhằm hướng tới rà soát các vấn đề liên quan đến việc đảm bảo nhu cầu giáo dục cho trẻ khuyết tật ở khu vực ASEAN; chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt trong và ngoài khu vực ASEAN để từ đó nâng cao nhận thức về tính liên lĩnh vực của vấn đề giáo dục cho trẻ khuyết tật, đưa ra các kiến nghị về cách thức tăng cường hợp tác giữa các cơ quan ASEAN và các bên liên quan nhằm tăng cường tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật. 

Tại hội thảo, nhiều nội dung như tổng quan về quyền giáo dục và tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật trong ASEAN; pháp luậtchính sách giáo dục cho trẻ khuyết tật: Thách thức, vai trò của các bên liên quan đến vấn đề giáo dục cho trẻ khuyết tật đã được các đại biểu trong nước và quốc tế trình bày tại hội thảo. Nhiều tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong ASEAN cũng đã được các đại biểu nêu ra nhằm hướng đến sự nỗ lực khu vực, tăng cường tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật, cũng như phương hướng trong thời gian tới.

 Trong khuôn khổ diễn ra hội thảo, các đại biểu sẽ đi thăm Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập của Đà Nẵng.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh