THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:44

Việt Nam - Phần Lan:Tăng cường hợp tác về an sinh xã hội và giáo dục nghề nghiệp

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Đại sứ Kari Kahiluoto.


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Phần Lan. Hai nước đang chuyển từ hợp tác phát triển sang đối tác cùng có lợi. Bộ trưởng mong muốn hai bên phát huy truyền thống hợp tác tốt đẹp trong 45 năm qua, đồng thời khai thác tối đa thế mạnh và tiềm năng của hai nước nhằm thúc đẩy quan hệ song phương phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo, trong đó có lĩnh vực an sinh xã hội và giáo dục nghề nghiệp.

 

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao các thành tựu phát triển về an sinh xã hội, bình đẳng giới, giáo dục nghề nghiệp của Phần Lan. Hai bên có thể tổ chức cuộc gặp gỡ tương tác ở quy mô lớn và tất cả đội ngũ cán bộ xây dựng chính sách ở cấp Bộ sẽ tham gia. Bộ trưởng đề nghị Ngài Đại sứ với tư cách là cầu nối giữa hai quốc gia chủ động và tích cực phối hợp với Bộ nhằm thúc đẩy, khai thác các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực lao động xã hội, cụ thể:

Về An sinh xã hội, chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm để chuyển biến Phần Lan thành một quốc gia thịnh vượng và là một trong những nước có chế độ phúc lợi xã hội hàng đầu thế giới – Bài học kinh nghiệm phù hợp với Việt Nam.

Về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Bộ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán trong việc kết nối với Bộ Ngoại giao Phần Lan và đã nhận được đề xuất Dự án hỗ trợ tăng cường năng lực cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam từ phía Phần Lan. Theo Bộ trưởng, đây là dự án tuy nhỏ nhưng sẽ là bước khởi đầu trong quan hệ hợp tác hai bên.

Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực  giáo dục từ tiểu học lên đại học. Tuy nhiên, với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hy vong thời gian tới hai nước sẽ tăng cường nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực GDNN để có thể cung cấp được phần nào trong những nhu cầu mà Việt Nam đang cần.

THANH MẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh