THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Bộ Công an đang làm rõ tấm thẻ ngành công an của Vũ “nhôm”

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp báo (ảnh Dân trí)

Chiều tối 5/1, Văn phòng Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin tình hình kết quả công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác công an năm 2018.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo. Dự buổi họp báo còn có lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát, Tổng Cục An ninh, Cục Cảnh sát Giao thông, Chánh văn phòng Bộ Công an...

Ghi nhận của Báo Dân trí cho biết, tại buổi họp báo này, phóng viên nhiều báo liên tiếp đặt câu hỏi liên quan đến vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và vụ án đánh bạc trên mạng đang gây xôn xao dư luận.

"Xin hỏi đến thời điểm này Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ vụ việc nào liên quan đến việc thâu tóm hàng loạt đất vàng công sản giá bèo ở Đà Nẵng mà công ty của ông Phan Văn Anh Vũ đã thực hiện, sang Bộ Công an điều tra, làm rõ hay chưa?"-báo Dân trí đặt câu hỏi.

Tuổi Trẻ: Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm"), xin cho biết kết quả điều tra vụ án Vũ "nhôm" đến đâu? Vũ "Nhôm" bị khởi tố về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước, xin cho biết thông tin lộ bí mật của Vũ "Nhôm" là gì? 

VnExpress: Liên quan vụ án Vũ "nhôm", khi bị bắt bên Singapore thì cơ quan bên đó xác định Vũ "Nhôm" dùng 3 hộ chiếu, trong đó có 1 hộ chiếu giả, 1 hộ chiếu mang tên Vũ "nhôm" và 1 hộ chiếu công vụ. Cơ quan điều tra có xác định ai giúp Vũ Nhôm trốn ra nước ngoài hay không? Vì sao Vũ Nhôm có đến 3 hộ chiếu? Có phải là giả không? 

Phóng viên của VTV đặt vấn đề: Thời gian qua, Bộ Công an đã giao Công an tỉnh Phú Thọ điều tra vụ án đánh bạc trên mạng có quy mô rất lớn. Trong vụ việc này có liên quan đến nhiều cán bộ công an. Xin Bộ Công an cho biết thông tin cụ thể?

Thanh Niên: Thời gian gần đây có thông tin Bộ Công an đã giao Công an Phú Thọ điều tra vụ đánh bạc có liên quan đến cán bộ Bộ Công an? Xin cho biết thông tin vụ việc này? Vụ Vũ "nhôm", đề nghị Bộ Công an cho biết cụ thể Vũ "nhôm" bị khởi tố về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước là hành vi gì? Kết quả điều tra ban đầu?

 Trung tướng Trần Đăng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) - trả lời những câu hỏi liên quan đến ông Vũ "nhôm".

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Trung tướng Trần Đăng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cho rằng, dư luận thắc mắc một doanh nghiệp thì có liên quan gì tới “bí mật quốc gia”?. “Nhưng thực tế có nhiều doanh nhân cũng bị khởi tố vì làm lộ bí mật rồi. Trong quá trình hoạt động, cuộc sống rất phức tạp. Phan Văn Anh Vũ, ngoài một số hành vi đã biết, còn một số hành vi liên quan đến hoạt động kinh tế đang được tiếp tục làm rõ. Việc điều tra đảm bảo khách quan, theo luật. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ” - ông Yến nói.

Đáng chú ý, ông Yến cho biết vụ việc đánh bạc trên mạng đang được Công an tỉnh Phú Thọ làm. “Đến nay cơ quan công an đã khởi tố vụ án và đang điều tra. Trong quá trình điều tra tiếp tục phát hiện những vấn đề gì liên quan thì lãnh đạo Bộ Công an đã có quan điểm chỉ đạo xử lý nghiêm túc” - ông Yến nói.

Trước chất vấn của báo giới về tấm thẻ ngành công an của ông Phan Văn Anh Vũ được lan truyền trên mạng là thật hay giả, Trung tướng Trần Đăng Yến khẳng định: “Tấm thẻ ngành công an của Vũ “nhôm” được đăng trên mạng cũng nằm trong quá trình điều tra, làm rõ để tới đây trả lời dư luận”.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh