THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:48

Tâm sự của chàng trai có điểm thi cao nhất Quảng Ngãi

Video: Chia sẻ của Kiều Quốc Sang về kinh nghiệm thi cử (thực hiện: H.Trang)


Với số điểm 29.25 khối B, 27.5 khối A, Kiều Quốc Sang đứng thứ 4 toàn quốc trong kỳ thi Đại học Quốc gia vừa qua. Sinh ra trong một gia đình nông dân vùng xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, nơi con lũ 2013 vẫn còn là nỗi khó khăn phải vượt qua. Sang vẫn cố gắng học tập và đứng đầu tại Quảng Ngãi. Kêt quả kỳ thi Toán 10 điểm, Hoá 10 điểm, Sinh học 9,25 điểm, Sang đến giờ vẫn không tin vào tai của mình.


Cuộc sống của Sang cũng như bao đứa trẻ trong cơn lũ dữ, Tịnh Minh một vùng giáp vùng núi của huyện Sơn Hà, mùa lũ những đứa trẻ nơi đây lại lo chuyện sách vở đến trường. Mẹ Sang, làm nông, mỗi năm mỗi tháng đều gắn mình với 2 sào ruộng, Ba Sang, làm lụng vất vả, kể như gặp gì làm nấy, miễn có tiền cho con ăn học. Sang cho biết: "Em biết gia đình mình rất khó khăn. Em cũng muốn nộp vào ngành an ninh để đỡ tiền cha mẹ, nhưng đôi chân em bị teo cơ, đi lại rất khó khăn. Em mong sau này mình có thể trở thành một bác sĩ tốt".


Sang không giấu nổi những giọt nước mắt, bà của em năm nay đã gần 90 tuổi, "Hằng ngày sau buổi học, em lại về ở với bà để chăm bà, khi rảnh, em thường phụ nhà chăm sóc đàn bò và cho gà ăn".

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi đã thưởng "nóng" cho em Sang 5 triệu đồng. Được sự quan tâm của chính quyền huyện, xã, Sang tự tin bước tiếp trên con đường sắp đến.

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh