THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Tạm biệt mùi hôi miệng với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm

 

 

Hôi miệng là triệu chứng của những người bị bệnh răng miệng hoặc do một nguyên nhân khác gây ra mùi hôi, vậy làm thế nào để hạn chế được mùi hôi miệng một cách hiệu quả nhất

Bài viết chia sẻ cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả theo dân gian bằng cách sử dụng dược liệu tự nhiên.

Cách trị hôi miệng hiệu quả từ chanh tươi

 

Mỗi ngày trung bình tuyến nước bọt tiết ra khoảng 1,5 lít nước bọt . Trong nước bọt có chứa nhiều chất kháng trùng: thiocyanate, hydrogen, IgA tiết , peroxide giúp đẩy lùi các loại vi khuẩn hôi miệng và bảo vệ răng hiệu quả.

Trong thành phần của chanh có chứa nhiều axit có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, dùng chanh chữa hôi miệng giúp kích thích tuyến nước bọt tiết ra, luôn giữ ẩm cho khoang miệng.
- Chuẩn bị: bột quế, 3 quả chanh, khay nhựa đựng đá.
- Thực hiện: đem một ít quế vào phía dưới cùng của khay đá, sau đó cho thêm lên trên một muỗng cà phê nước cốt chanh, đổ thêm một ít nước vào để trung hòa bớt hàm lượng axit, cho khay đá vào trong tủ lạnh để làm đông. Do lượng axit trong chanh có thể làm mòn me răng do đó không nên sử dụng hỗn hợp này thường xuyên.
Cách chữa hôi miệng với rau cần tây

 

Rau cần tây được sử dụng khá nhiều trong các bữa ăn hàng hàng. Sử dụng rau cần tây để làm đẹp, giải độc,...và có tác dụng khử mùi hôi miệng
Thực hiện: Lấy một nhúm cần tây rửa sạch, nhúng vào trong giấm, để một lúc rồi nhai kỹ từ 1-2 phút hoặc dùng nước ép cần tây để súc miệng cũng có tác dụng tốt.

Cách chữa hôi miệng nhanh chóng bằng cách sử dụng tinh dầu tràm
Tràm thuộc họ thân gỗ, cao lớn và được trồng khá nhiều ở các tỉnh miền Trung. Tinh dầu chiết xuất từ lá cây tràm có khá nhiều công dụng khác nhau như : trị cảm cúm, trị ho, sát trùng ...và chữa trị hôi miệng rất tốt.
Tinh dầu tràm có tính kháng khuẩn cao, nên có thể giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây hôi miệng , hơi thở thêm thơm mát.
Cách thực hiện: mỗi lần đánh răng chỉ cần nhỏ một hoặc 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải và đánh răng như bình thường, có thể dùng tinh dầu tràm kết hợp với nước cốt bạc hà để có hiệu quả cao hơn và trị hôi miệng nhanh chóng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh