THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:55

Phát hoảng vì cam bên ngoài tươi nguyên, trong đã mốc xanh

Cam canh là một trong những loại quả được nhiều người ưa chuộng vì không chỉ dễ ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường lại đang xuất hiện một loại cam canh nghi là của Trung Quốc, bên ngoài có vỏ tươi nhưng bên trong lại bị mốc xanh.

Anh Mai Xuân Long (Kiến Thụy – Hải Phòng) cho biết: “Hôm vừa rồi tôi đi ăn đám, cuối bữa tôi có bóc cam ra để tráng miệng, khi bóc ra tôi giật mình vì quả cam bên ngoài vỏ và cuống còn tươi nguyên mà bên trong lại mốc xanh. Dù bên ngoài không có dấu hiệu dập nát hay hư hỏng nhưng khi bóc ra để ăn thì mọi người hoảng hốt vì phía bên trong vỏ và những sợi màng xung quanh các múi cam đều bị mốc xanh”.

 Bất ngờ hơn là tất cả các mâm cỗ khác khi bóc cam ra đều có hiện tượng đó. Mọi người thì không rõ về khoa học lắm nên chỉ biết đoán già đoán non là cam nhúng thuốc để tươi lâu và vứt bỏ những quả cam mà bên ngoài ai cũng nghĩ là loại cam ngon này.

Qủa cam không hề bị dập nát nhưng bên trong lại bị mốc xanh

Ở mâm bên cạnh có người nói với sang: Chợ bán nhiều loại cam này lắm!. "Nhà đám thuê người làm cỗ toàn người làng với nhau, nghĩ là đáng tin cậy nên cũng chẳng ai kiểm tra trước khi ăn làm gì. Ai ngờ đến lúc bóc vỏ thì nó lại bị mốc bên trong"-một người đi ăn cỗ chia sẻ.

Anh Long cho biết thêm, đây có thể là cam canh Trung Quốc mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam thời điểm trước và sau Tết Ất Mùi.  "So với loại cam, quýt được cho là của Trung Quốc mà báo đài có đưa trước đây thì loại cam này quả to nhỉnh hơn chút, vỏ không có màu vàng ối mà lẫn cả màu xanh, cuống và lá đều tươi"- anh Long nghi vấn

Trao đổi với PGS – TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện sinh học – công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) ông cho biết, vỏ quả cam, quýt có chất tinh dầu nên chống được sự phát triển của nấm mốc. Nhưng với loại quả này, nấm mốc lại phát triển cả ở bên trong vỏ quýt chứng tỏ sự phát triển mạnh. Tất cả những mốc xanh, vàng, đỏ đậm đều không tốt cho sức khỏe.

 

 

 

Hà Đông

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh