THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Sứa có thể là nguyên nhân gây ngứa ở biển Đà Nẵng


Nhiều người dân và du khách phản ánh xuất hiện ngứa, mẩn đỏ sau khi tắm biển Đà Nẵng (ảnh: Báo Lao động)


Theo đó, thời gian qua, nhiều người dân và du khách phản ánh xuất hiện ngứa, mẩn đỏ sau khi tắm biển Đà Nẵng. Liên quan đến vấn đề này, Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) thành phố đã tiến hành quan trắc ngày 19/6. Kết quả cho thấy các thông số môi trường cơ bản tại các bãi biển Đà Nẵng vẫn đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Trong các ngày 1 đến 5/7, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng tiếp tục quan trắc chất lượng nước biển tại sáu vị trí bãi tắm phía Đông thành phố (bãi Rạn, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, vị trí gần nhà hàng Sao Biển, Xuân Thủy, Non Nước). Dự kiến hoạt động lấy mẫu phân tích sẽ được thực hiện liên tục đến ngày 8/7 tại các bãi tắm phía Đông thành phố để tiếp tục theo dõi.

Báo này cũng cho biết, theo nhận định của ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng, nước biển Đà Nẵng vẫn an toàn. Hiện các mẫu nước biển khác đã được gửi vào Nha Trang để các chuyên gia phân tích. Dự kiến 2-3 ngày tới sẽ có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, ông Nam cũng cho rằng, theo kinh nghiệm của những người làm công tác môi trường gắn bó với biển Đà Nẵng, hiện tượng này có thể là do sứa gây ra. 

“Kết quả khảo sát thực tế cũng cho thấy, khu vực biển Đà Nẵng xuất hiện rất nhiều sứa lửa. Đây là loại sứa phát triển mạnh từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, trời càng nắng thì càng nhiều.”, Báo VNExpress dẫn lời Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh