THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:40

Sóc Trăng quyết liệt phấn đấu để vươn lên

Cùng dự, có Đ/c Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng , Trưởng ban Kinh tế Trung ương ; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cùng hàng trăm nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện khẳng định : Những năm qua, tỉnh Sóc Trăng không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư, trên tinh thần các bên đều có lợi. Trong số những dự án đầu tư vào tỉnh, có nhiều dự án mang tính động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng năng suất lao động, tiếp thu tiến bộ khoa học công nghệ và kinh nghiệm quản lý hiện đại. Sóc Trăng luôn tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoạt động hiệu quả.

Ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng :  Sóc Trăng là tỉnh tuy còn khó khăn nhưng có nhiều tiềm năng và đang quyết liệt phấn đấu để vươn lên. Đây là cơ hội tốt để các đối tác đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Nằm trong vùng ĐBSCL, Sóc Trăng có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp, nhờ thuận lợi về thời tiết và thổ nhưỡng thích hợp cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi ; đặc biệt là Sóc Trăng có điều kiện “ tích tụ ruộng đất ” để hình thành những vùng sản xuất lớn, tập trung. Cũng chính vì vậy, đây cũng là vùng đất có thể nghiên cứu đầu tư các nhà máy chế biến nông sản, hình thành các khu, cụm công nghiệp để khai thác nguồn nguyên liệu tại chỗ.

Hơn nữa, lợi thế khác biệt của Sóc Trăng so với các địa phương trong vùng ĐBSCL đó là tiềm năng về phát triển tổng hợp kinh tế biển, với các ngành như : năng lượng sạch, cảng biển, dịch vụ vận tải biển… Trong đó, tiềm năng điện gió của Sóc Trăng là rất lớn. Chính phủ đồng tình và ủng hộ hướng đi của tỉnh là phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Thủ tướng nhấn mạnh, Sóc Trăng có rất nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng chúng ta chưa khai thác, phát huy hiệu quả đúng mức. Với xuất phát điểm thấp, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Sóc Trăng cần phải nỗ lực, phấn đấu hơn gấp nhiều lần nếu muốn phát triển vươn lên. Sự nỗ lực, phấn đấu quan trọng trước tiên phải xuất phát từ bên trong, từ lãnh đạo tỉnh làm đầu tàu lan tỏa sức mạnh ý chí và hành động đến từng người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Sóc Trăng phải đổi mới mạnh mẽ tư duy, khuyến khích sự sáng tạo và phải hành động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan trưng bày sản phẩm tại Hội nghị

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 này, tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Văn bản cam kết đầu tư và tín dụng cho 47 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 122.880 tỷ đồng. Đồng thời kết hợp khởi công một số dự án đầu tư trọng điểm, phát động khởi nghiệp và ra mắt cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Vận động các nhà tài trợ, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đóng góp cho công tác an sinh xã hội và Qũy vì người nghèo.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao đăng ký đầu tư và tặng hoa các doanh nghiệp

 Tại Hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư; các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tham gia phát biểu, đóng góp những ý kiến quý báu cũng như gợi mở một số vấn đề cần quan tâm nhằm thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh Sóc Trăng có nhiều tiềm năng, lợi thế./.

 

ĐÀO HIỀN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh