THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Số phận bi đát của người phụ nữ trúng số độc đắc đốt hết tiền tỷ vào đỏ đen

 

Trước ngày tiền tỷ “rớt trúng đầu”chị Huỳnh Thu Hoa (41 tuổi, TT. Cần Giuộc, T. Long An) luôn chỉ có một mong ước nhỏ nhoi là hàng ngày bán hết số bánh tét mang đi, kiếm cho đủ một ngày hai bữa đạm bạc. Ngày ấy, tuy suốt ngày sống trong cảnh lo chạy bữa từng ngày thế nhưng Hoa luôn tỏ ra quan tâm tới mọi người xung quanh. Nhưng ít ai biết được, dù nghèo là vậy nhưng không ngày nào Hoa cũng bỏ ra một khoản tiền mua vé số với mong ước thay đổi cuộc đời.

Sống với cái nghề biết nay không biết mai, khiến nhiều khi Hoa nghĩ tìm một việc khác để mưu sinh. Sau nhiều lần đắn đo, Hoa nghĩ chỉ có mở quán ăn là có thể kiếm được. Sẵn trong tay có chút kinh nghiệm nấu hủ tiếu, chị quyết định vay mượn bạn bè, người quen mở cho mình một quán ngay cạnh bến phà. Có vị trí đắc địa, lại bán giá bình dân, nên việc làm ăn của Hoa nhanh chóng ăn nên làm ra, chị cũng ít nhiều tích cóp được cho mình ít vốn lặn lưng.

 

So phan bi dat cua nguoi phu nu trung so doc dac dot het tien ty vao do denChị Hòa trò chuyện với PV.


Rồi từ ngày mở quán ở đây, Hoa trở nên thân quen với cánh buôn thương qua phà. Nhưng thay vì học cách làm ăn buôn bán của họ, chị lại học đòi thói ăn nhậu bài bạc của họ. Lúc đầu chỉ nghĩ chơi cho vơi đi thời gian vì cô chỉ mở quán vào buổi sáng, thế rồi máu đỏ đen cứ dần dần ngấm vào tâm can khi nào chính Hoa cũng không hay.

Nhưng cờ bạc đãi người mới, nên những ngày đầu chơi Hoa thường thắng rất nhiều, càng thắng càng ham Hoa bỏ luôn cái nghề nuôi sống cô mà lao vào con đường đỏ đen. Rồi điều gì sẽ đến cũng đến, sau những chuỗi thắng liên tiếp là những ngày thua đến thảm hại. Chỉ trong vòng có 5 ngày mà bao tiền bạc vốn liếng, ngay cả quán nhỏ là nguồn sống duy nhất của mình, Hoa mang nướng hết vào chiếu bạc.

 Chẳng bao lâu sau, Hoa bị đẩy từ một bà chủ nhỏ thành kẻ không nhà không cửa. Bỗng nhiên trắng tay chỉ trong chớp mắt càng khiến Hoa cay cú hơn, cô vay mượn khắp nơi rồi lại trở lại sới bạc mong có thể đòi lại hết những gì mình mất.

 Nhưng chưa đòi được đồng nào, thì số tiền cô vay mượn cũng bay theo những cây bài tẩy. Tiền hết lại treo trên đầu thêm số nợ quá lớn, nhiều lần Hoa muôn quên sinh để giải thoát cho chính bản thân mình.

Thế nhưng vào cái ngày tuyệt vọng nhất, Hoa lại như ve sầu lột xác, từ kẻ bần cùng thành một tỷ phú thứ thiệt nhờ hai tờ vé số ế của bà lão bán vé dạo. Nhớ lại ngày đó chị Hoa tâm sự: “Buổi sáng hôm ấy, tui đang ngồi suy nghĩ coi có cách nào để làm ăn trả nợ cho người ta, thì có một bà già bán vé số đi qua cứ nài nỉ mua giúp. Nhìn thấy bà cũng tội nghiệp, tui móc hết túi cũng chỉ được 19,500 đồng, rồi bà đồng ý đưa tôi hai vé. Vì ngày nào cũng mua mà chưa khi nào trúng, nên hôm đó khi mua xong tôi cũng nhét đại vào trong túi quần chả buồn quan tâm”.

Mãi tới chiều tối hôm ấy, thấy chị bán vé số dạo cạnh phòng đi về Hoa mới nhớ ra buổi sáng mình có mua hai tờ vé số. Xin được tờ giấy kết quả, chị nhìn lướt qua thấy hai số cuối không trùng với giải 8 nên thoáng nghĩ “lại mất tô phở”. Thế nhưng chị như ngất đi khi nhìn thấy hàng số trên hai tờ vé của mình lại trùng ngay với giải đặc biệt.

Như không tin vào mắt mình chị dùng tay dụi đi dụi lại, nhưng kết quả vẫn là vậy. “Qúa vui sướng, tui gào lên”trúng rồi” khiến cả xóm chạy lại, rồi biết mình trúng số ai cũng vui vẻ chúc mừng” chị Hoa kể lại.

Cả đêm hôm ấy, vì quá sung sướng Hoa chỉ nằm ngắm 2 tờ vé số cho tới tận sáng. Rồi tới khi cầm trong tay số tiền gần 3 tỷ đồng, trở thành tỷ phú thứ thiệt của cái thị trấn nghèo khiến Hoa không khỏi hãnh diện về chính mình. Thế nhưng, khi đang hân hoan với “lộc trời rơi trúng đầu”, chị lại thoáng lên một suy nghĩ mình sẽ lấy lại tất cả những gì trước kia mình mất.

Ngựa quen đường cũ biến đại gia thành kẻ trốn nợ

Sau ngày trúng số khắp xóm trên khu dưới ai cũng hay biết việc Hoa trở thành đại gia. Đi tới nơi đâu mọi người cũng bàn tán về việc cô Hoa bánh tét nghèo khổ ngày nào giờ đây bỗng nhiên thành tỷ phú thứ thiệt của xóm bến phà này. Thấy mọi người tán dương làm Hoa rất huênh hoang, cứ thấy ai chỉ cần hé răng “chị Hoa đại gia” là lại rút ngay cho một mớ tiền mà khỏi đếm xem là bao nhiêu.

Thế rồi sau khi trang trải hết nợ nần, Hoa mua cho mình một căn nhà nhỏ để có chốn thờ phụng cha mẹ, cũng là nơi chị lui về mỗi ngày. Có trong tay số tiền quá lớn nhưng Hoa lại không tính làm gì nữa, vì nghĩ ngần đó tiền dư sức sống vương giả tới cuối đời. Rồi khi nhàn cư vi bất thiện, máu cờ bạc trong Hoa lại nổi lên mạnh mẽ. Một phần vì không tin những tên lái thương ngày xưa lừa mình, cũng một phần nghĩ mình đại gia thì phải chơi với người lắm tiền mới đáng.

 

So phan bi dat cua nguoi phu nu trung so doc dac dot het tien ty vao do den

Khu trọ hiện giờ chị Hoa đang sống sau khi trúng số.

 

Do vậy, Hoa chỉ tìm chơi với những người giàu có, máu mặt nhất trong thị trấn. Sẵn có tiền tỷ trong tay, Hoa luôn vùi đầu vào chiếu bạc hết ngày này qua ngày khác. Thế rồi bi kịch lại một lần nữa lặp lại, sau mỗi trận sát phạt Hoa lại sạch túi, có bữa 20- 30 triệu nhưng có khi mất tới cà 100 triệu. Càng thua lại càng muốn gỡ nên Hoa như thiêu thân cứ lao vào mặc kệ là có được hay lại mất tiếp.

Không lâu sau, mèo lại hoàn mèo, bao tiền bạc có trong tay Hoa đều ném vào sới bạc một cách không thương tiếc. Do vậy, ngay cả ngôi nhà mới mua của mình Hoa cũng mang gán cho người khác để trừ nợ.

 Nhưng không tuyệt vọng như lần trước, nghĩ rằng vận may chưa tận, ngày nào Hoa cũng Mua cả lốc vé số dù phải đi vay lãi. Thế nhưng, hết xấp này tới xấp khác Hoa không trúng lấy một tờ dù là an ủi. Tới khi không còn gì để cầm cố hay vay được ai nữa, đại gia ngày nào lại phải quay lại với cuộc sống cùng cực ngày nào.

Sau quãng thời gian vung tay quá chán, giờ đây khi tỉnh ra thì mọi chuyện đã quá muộn. “Một lần vấp ngã mà mình vẫn không bỏ được. Mà không hiểu vì sao lúc ấy vì cái gì cám dỗ mà mình lại khờ tới như vậy. Nay phải quay lại cái nghề làm cả ngày chả nổi đồng rau, mọi người nhìn mình với thái độ khác hoàn toàn. Thôi thì mình làm thì mình chĩu, trời cho sướng mà không biết hưởng, lại tự mình đi làm khổ mình” chị Hoa ngẹn ngào.

Anh Tư Hiếu( 47 tuổi) hàng xóm với Hoa cho biết, tôi biết Hoa từ khi còn đi bán bánh tét chung kìa, lúc ấy nhìn nó chăm chỉ làm ăn mình cũng mừng. Nhưng không hiểu sao có bao nhiêu người tới mà nó không chịu ai, cứ một mình bươn trải với cuộc sống.

 

So phan bi dat cua nguoi phu nu trung so doc dac dot het tien ty vao do denAnh Tư Hiếu tâm sự với PV.

 

Sau đó chứng kiến hai lần nó thay đổi cuộc đời nhưng rồi lại trở lại con số không vì hang mê cờ bạc. Nhất là lần trúng số, có cả tiền tỷ trong tay vậy mà chỉ trong vòng có mấy tháng nó đốt sạch tới không còn một đồng.

Khi mọi chuyện đã qua, dù đôi chút buồn vì bản thân không biết lo trước tính sau nhưng chị Hoa vẫn tỏ thái độ vui vẻ: “Trời cho là trò chơi mà, thôi thì không còn tiền trời cho nữa thì mình tự làm lấy ăn vậy. Dù sao mình cũng từng được làm đại gia một lần, còn hơn nhiều người xuất ngày lam lũ ấy chứ”.

Tiếng cười chua chát khi chia tay chúng tôi có lẽ cũng chính là sự chua chát trong lòng của chị. Của trời cho nhưng chị biết tận dụng, thì giờ đây chị có thế sống trong vui vẻ tới cuối đời chứ không phải ngày ngày phải đội trên đầu cải trăm cái bánh tét đi mời mọc khắp bến trên thuyền dưới.

 

Con số biến người phụ nữ thành tỷ phú

Chi sẻ với PV, chị Huỳnh Thu Hoa cho hay, khi mình đang trong tuyệt vọng thì ông trời đã ra tay cứu giúp, còn đưa mình từ kẻ nghèo mạt thành tỷ phú. Vậy mà trong phút chốc mình đã biến tất cả trở lại như ngày nào, mình muốn quên đi tất cả nhưng dãy số 068956 là dãy số mình trúng thưởng thì có lẽ không bao giờ mình quên. Mỗi khi nhớ lại mình vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng như ngày nào.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh