THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:54

Nhà thầu kiện Sở GD&ĐT Nghệ An ra tòa

Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An

Theo đơn kiện, cuối tháng 9/2014, Sở GD&ĐT Nghệ An phát hành hồ sơ mời thầu 3 gói thầu mua sắm thiết bị ngoại ngữ cho các trường tiểu học.

Có 4 nhà thầu tham gia và kết quả đấu thầu gói thầu số 3, nhà thầu Nam Phong có mức chào giá thấp nhất và đáp ứng được các tiêu chí theo quy định của chủ đầu tư nhưng đã bị Sở GD&ĐT loại. 2 gói thầu còn lại nhà thầu Nam Phong có mức giá thấp thứ hai sau 2 nhà thầu khác.

Mặc dù 2 nhà thầu có mức chào giá thấp nhất này không đủ tiêu chí về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Sở GD&ĐT nhưng vẫn được công nhận trúng thầu.

Nhà thầu Nam Phong đề nghị tòa tuyên hủy bỏ các quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu 3 gói thầu nói trên của Sở GD&ĐT Nghệ An vì đã vi phạm luật Đấu thầu và quy định của chính Sở GD&ĐT Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Minh, Phó phòng Cơ sở vật chất (Sở GD&ĐT Nghệ An), cho biết hiện các thiết bị của 3 gói thầu nêu trên đã được lắp đặt xong cho các trường tiểu học.

Trong một diễn biến khác, giữa năm 2014, Thanh tra tỉnh Nghệ An cũng cho báo chí biết, 4 tháng sau khi lập đoàn thanh tra, UBND tỉnh đã có kết luận về những sai phạm với một số lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An liên quan đến mua sắm thiết bị, tuyển sinh, tuyển dụng giáo viên. Theo đó ông Lê Văn Ngọ (nguyên Giám đốc); ông Nguyễn Hoàng (Phó Giám đốc) phụ trách công tác tuyển sinh vào trường chuyên Phan Bội Châu; ông Thái Huy Vinh (Phó Giám đốc) phụ trách công tác đấu thầu; ông Lưu Đức Chuyên liên quan đến công tác tổ chức cán bộ. Tất cả những trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh