THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Singapore vẫn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

 

Theo khảo sát được The Economist Intelligence Unit (EIU - một nhánh nghiên cứu của tạp chí uy tín Economist) vừa công bố, Singapore đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, tiếp sau là Zurich (Thuỵ Sỹ), Hồng Kông (Trung Quốc), Geneva (Thuỵ Sỹ)  và Paris (Pháp). 

London của Anh đứng thứ sáu và thứ bảy là New York của Mỹ, trong danh 133 thành phố được đánh giá. EIU cho biết, Ấn Độ và Pakistan chiếm 5 trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

Thành phố có chi phí rẻ nhất là Lusaka, thủ đô của Zambia, tiếp theo là Bangalore và Mumbai của Ấn Độ.


EIU xếp hạng các chi phí của thành phố bằng cách so sánh chúng với chi phí sinh hoạt tại New York. Mặc dù Singapore được coi là thành phố đắt đỏ nhất, thế nhưng chi phí sinh hoạt rẻ hơn 10% so với New York trong cuộc khảo sát của EIU một năm trước đây.

Các nhà nghiên cứu cho biết, họ đã nhìn thấy sự thay đổi đáng kể trong bảng xếp hạng do các tác động của biến động kinh tế thế giới. 

"giá cả hàng hóa rơi xuống đã tạo ra áp lực giảm phát ở một số nước, nhưng ở những nước khác tiền tệ suy yếu lại dẫn đến leo thang lạm phát", Jon Copestake, một biên tập viên của cuộc khảo sát đánh giá.

Theo HNMO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh