THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:41

Siêu thực phẩm cho da trẻ mãi

Nếu được cho "ăn" đúng, làn da sẽ không phụ bỏ công lao chăm chút của bạn. Để có được làn da trẻ mãi, khi đi siêu thị, bạn nhớ đừng quên nhặt các thực phẩm sau và cho vào giỏ hàng của mình nhé.

1. Khoai lang: 

Khoai lang chứa nhiều chất chống ôxu hóa, chống viêm và nhiều vitamin A bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, C và E kích thích sản xuất collagen, đem lại làn da sáng. betacarotene trong khoai lang giúp làn da luôn mềm mịn. Mách bạn: Bạn ăn một củ khoai lang/ngày. Song, những người có tiền sử sỏi thận nên tránh ăn nhiều khoai lang vì loại củ này chứa oxalate, có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận canxi oxalate.

2. Dưa chuột:

Vỏ dưa chuột chứa nhiều silica, giúp tăng cường mô liên kết,phục hồi cơ bắp và lưu thông máu. Dưa chuột cũng giàu vitamin C giúp chống ôxy hóa. Mách bạn: Bạn ăn sống hoặc ép dưa chuột lấy nước để uống. Khi da bị cháy nắng, bạn đắp những lát mỏng dưa chuột lên da.

 

3. Cải Xoong:

Một nghiên cứu ở Anh đã coi cải xoong là thực phẩm kỳ diệu trong cuộc chiến chống lão hóa. Loại cải này chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, A và E. Nghiên cứu đã có 11 phụ nữ tuổi từ 23 - 58 ăn 80g rau cải xoong mỗi ngày, trong 4 tuần. Kết quả, 10/11 phụ nữ cho biết làn da đẹp lên, 7/11 người cho biết nếp nhăn được cải thiện, 8 trong số 11 người cho thấy kết cấu da mềm mại hơn, 9/11 người thấy lỗ chân lông se khít hơn, 5/11 người thấy những đốm sậm màu do tia UV gây nên được cải thiện.

 

4. Ớt chuông:

Ớt chuông dầy ắp chất chống ôxy hóa, đặc biệt là loại màu đỏ, vàng và cam. Một quả ớt chuông đỏ có 140mg vitamin C và 4.218 IU vitamin A, biến nó trở thành một vũ khí tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mách bạn: Ớt chuông ngon kể cả khi ăn sống hay nấu chín.

 

5. Hoa ăn được:

Theo tạp chí Journal of Food Science, các loại cánh hoa ăn được giàu chất chống ôxy hóa phenolic, axit gallic, chlorogenic và rutin. Chúng giúp chống viên, giảm nguy cơ ung thư, tim mạch, cải thiện sự trẻ trung cho làn da. Mách bạn: Bạn có thể ăn các cánh hoa hồng, cúc, cam, chanh.

Theo Tiếp thị & Gia đình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh