THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:06

Sĩ tử thi vào 10 nên ăn gì trước kỳ thi?

Bộ não của bạn cần năng lượng từ thực phẩm để hoạt động hiệu quả. Vì vậy, để có kết quả thi tốt nhất, bạn cần ăn uống đầy đủ để có thể tập trung tinh thần vào bài thi. Ảnh: hellobacsi.

 

Những thức ăn giúp tăng cường trí não cho kỳ thi, giàu protein như: Trứng, các loại hạt, sữa chua và phô mai, cá, quả óc chó, quả việt quất, hạt hướng dương, hạt lanh... được xem là những lựa chọn tốt nhất. Ảnh: bizweb.

 

Đồng thời, bạn nên tránh xa những loại thực phẩm không tốt cho não bộ của bạn như: Bánh quy, bánh ngọt, sôcôla hay kẹo. Ảnh: bep360.

 

Thay vào đó, hãy tiêu thụ những loại đồ uống giúp tăng cường hoạt động trí não như trà xanh, cùng với đó là uống đủ nước bởi mất nước có thể khiến bạn mất tập trung, cảm thấy mệt mỏi. Ảnh: nguoiduatin.

 

Những đồ uống không tốt cho não như rượu, soda có đường và cola, đồ uống chứa caffein bởi chúng có thể khiến bạn đau đầu, nôn nao hoặc làm gia tăng sự hồi hộp. Ảnh: dotapyogatot.

 

Bạn cũng nên ăn những bữa ăn nhẹ với lượng thức ăn vừa phải như salad với thịt gà hoặc cá hồi, bởi nếu bạn ăn quá nhiều, quá no thì năng lượng của cơ thể sẽ tập trung vào quá trình tiêu hóa hơn là cung cấp cho bộ não. Ảnh: cdn.

 

Ngay trước kỳ thi, bạn không nên ăn thử những món ăn mới, đồ uống hay thực phẩm bổ sung mới ngay cả khi được người thân, bạn bè khuyên dùng. Ảnh: foodpanda.

 

Bạn có thể cân nhắc sử dụng vitamin tổng hợp để tăng cường chức năng não. Ảnh: baodinhduong.

 

Ở một số nước, thí sinh có thể nghỉ giữa giờ từ 5 - 10 phút. Vì vậy, bạn nên mang theo một chút đồ ăn nhẹ theo để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt thời gian làm bài. Ảnh: royce.

 

Cuối cùng, trước ngày thi, bạn nên đi ngủ sớm và để tinh thần thực sự thoải mái, sẵn sàng cho buổi thi quan trọng ngày mai. Ảnh: cdn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh