THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Sẽ trình Chính phủ phương án nhận trợ cấp một lần

 

Qua trao đổi, lắng nghe ý kiến cũng như nguyện vọng của CN về việc nhận trợ cấp BHXH một lần, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp bày tỏ cảm thông, cho rằng nguyện vọng chính đáng này của một bộ phận công nhân cần được xem xét trong quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành luật. 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết vẫn còn 9 tháng nữa để xây dựng thông tư hướng dẫn, do vậy nếu có nguyện vọng gì, công nhân có thể phản ánh qua tổ chức công đoàn. Hiện Bộ LĐ-TB&XH đang phối hợp cùng Tổng LĐLĐVN và các bộ, ngành xây dựng Nghị định của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn thi hành Luật. Trong quá trình xây dựng các văn bản dưới Luật, Bộ sẽ có các cuộc tham vấn với hệ thống công đoàn, tiếp thu các ý kiến của người lao động để thiết kế phù hợp trước khi trình Chính phủ, kể cả phương án linh hoạt để người lao động lựa chọn. 

Đối thoại với Thứ trưởng, công nhân Pouyuen hứa quay lại làm việc:

Trước khẳng định của Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp sẽ kiến nghị cho người lao động có hai phương án lựa chọn, nhận trợ cấp một lần hoặc có thể tích luỹ, hàng nghìn công nhân đã vỗ tay đồng tình.

Trước thắc mắc của nhiều người về việc vì sao lại thu hẹp diện hưởng bảo hiểm một lần, Thứ trưởng nói rằng, luật mới có rất nhiểu ưu điểm đối với quyền lợi người lao động. Trong đó, Điều 60 khuyến khích người lao động tích luỹ thời gian tham gia BHXH để có đủ điều kiện về thời gian, từ đây sẽ được hưởng lương hưu, thu nhập ổn định khi về già.

H.B (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh