THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Đến bệnh viện châm cứu, 10 phút sau thành phế nhân

 

Anh Nguyễn Văn Khắc Trung (SN 1966), phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết: Anh vốn đang khỏe mạnh bình thường, chỉ vì mỏi vai gáy nên ngày 23/5/2016 tranh thủ ngày nghỉ đã đến Bệnh viện Dệt May ((thuộc Bộ Công thương và Tập đoàn Dệt may Việt Nam, có địa chỉ ở ngõ 454 phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để kiểm tra.
Sau khi khám, chụp X quang, BS Nguyễn Kim Anh cho biết, anh Trung bị thoái hóa đốt sống cổ. Anh Trung chỉ cần châm cứu là khỏi. Sau đó, bác sỹ Kim Anh chỉ định anh Trung sang khoa đông y để điều trị. Theo bác sỹ, anh Trung sẽ phải châm cứu trong 5 ngày. Mỗi ngày châm cứu chỉ hết 10 nghìn đồng, do anh Trung có bảo hiểm tại bệnh viện này.

            Từ một người khỏe mạnh giờ anh Trung thành phế nhân

Vào phòng, anh Trung được kỹ thuật viên Nguyễn Thị Thu Hòa tiền hành châm cứu. Do lần đầu châm cứu, nên dù rất đau anh Trung vẫn cắn răng chịu đựng vì anh nghĩ hàng chục chiếc kim đâm vào thịt từ cổ đến vai thì phải đau!
 “Châm chưa đến 10 phút, tôi đau không chịu nổi. Tôi đau buốt ở đầu, chân tay tê cứng không cử động được, buộc phải kêu lên”, anh Trung kể lại. Nghe bệnh nhân kêu, các y bác sĩ có mặt ở đó đổ xô lại, ông giám đốc bệnh viện cũng có mặt. Anh Trung được trấn an rằng: Sự cố xảy ra là do anh Trung huyết áp cao lại chưa châm cứu bao giờ. Chỉ cần nghỉ ngơi 1-2 tiếng sẽ hết.
Tuy nhiên, nằm đến hơn 2 tiếng đồng hô, tay chân anh Trung vẫn không thể cử động. Đến lúc này, Vợ anh Trung là chị Nguyễn Liên Hương (SN 1976) mới gọi điện cho một bác sỹ là người nhà kể lại tình hình. Bác sỹ này nói: “Có thể vỡ mạch máu, máu đè tủy rồi, chuyển sang BV Bạch Mai ngay và luôn may ra cứu được”.
Đầu giờ chiều ngày 23/5, trước yêu cầu của gia đình, anh Trung được chuyển sang bệnh viện Bạch Mai. Hai ngày sau, anh Trung được phẫu thuật để “giải phóng chèn ép tủy”. Sau mổ, anh được chuyển sang khoa Phục hồi chức năng. Thế nhưng, sau hơn 2 tháng nằm viện, tình trạng của anh Trung vẫn không hề được cải thiện.

                                             Chị Hương rất bức xúc trước việc Bệnh viện Dệt May "phủi tay" và tìm mọi cách chối tội

 
Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khả năng hồi phục của anh Trung là rất khó. Hiện anh Trung đã về nhà. Từ ngực xuống chân, anh Trung mất hết cảm giác. Hai tay cử động được nhưng cả 2 bàn tay đều co quắp lại. Anh Trung nằm bất động một chỗ, vệ sinh anh không chủ động được.
Nhìn người chồng bỗng trở thành phế nhân, chị Hương nước mắt nghẹn ngào: “Sáng hôm đi viện, anh Trung còn chở tôi đi giải quyết một số vụ việc. Xong việc vẫn còn sớm nên mới tiện thể vào bệnh viện để kiểm tra xem vai gáy bị làm sao mà mỏi. Bình thường, sức khỏe của chồng tôi rất tốt, hiếm khi phải dùng đến một viên thuốc. Vậy mà vào viện chỉ mấy phút đã ra nông nỗi này”.
Trước khi bị liệt, anh Trung phụ giúp người bạn bán hàng tại chợ Trời, chị Hương làm công nhân nhà máy bia. Cuộc sống gia đình anh Trung khá khó chăn. Cả nhà 5 người, gồm 2 vợ chồng anh Trung, 2 đứa con nhỏ và một mẹ già, tất cả ở trong căn nhà chỉ 20 m2. Từ ngày chồng đi viện, chị Hương cũng phải nghỉ làm nên cuộc sống càng chật vật. Số tiền hơn 100 triệu để điều trị cho anh Trung chị Hương cũng phải đi vay.
Mới đây, trước khi anh Trung được đưa về nhà, chị Hương phải đưa mẹ già vốn đã nằm một chỗ về nhà người em chồng. “Mẹ chồng tôi năm nay 85 tuồi và nằm liệt một chỗ nhiều năm nay. Nhà bé, bây giờ thêm chồng tôi nằm một chỗ nữa nên nhà không còn chỗ nào mà nằm. Thương bà lắm nhưng tình thế không biết làm sao. Hơn nữa, bà đã già yếu chúng tôi không muốn bà biết con trai bà giờ thành phế nhân thế này”, chị Hương chia sẻ.
Chị Hương cáo buộc, chồng chị từ khỏe bỗng liệt là do lỗi của Bệnh viện Dệt May. Lỗi rõ ràng như thế nhưng bệnh viện này vẫn tìm cách chối tội. Từ ngày xảy ra sự cố với anh Trung, mới 2 lần bệnh viện cử người đến thăm, một lần khi anh Trung đang nằm ở bệnh viện Bạch Mai và mới nhất ngày 12/8.
Người nhà nhiều lần thắc mắc, phía Bệnh viện Dệt May trả lời, anh Trung bị bệnh từ trước, bệnh ủ sẵn trong người. Hôm đến viện không may bệnh phát ra và… bị liệt. Việc trả lời vô trách nhiệm và hài hước của bệnh viện khiến gia đình chị Hương vô cùng bức xúc. Chị Hương cho biết, bằng mọi giá sẽ làm sáng tỏ vấn đề. Có thể, sắp tới chị Hương phải thuê luật sư cùng gia đình vào cuộc.

Phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh