THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Sau động đất lại xuất hiện "hố tử thần"

Sáng 13/1, ông Nguyễn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn(Thanh Hóa) xác nhận, tại gia đình gia đình ông Hà Văn Loan (62 tuổi), ở bản Muỗng, xã Trung Xuân đã xảy ra hiện tượng sụt lún đất nghiêm trọng, tạo thành một hố lớn có đường kính gần 5m, chiều sâu hơn 5m.

Vị trí hố sụt lún nằm ngay trong ao

 Theo báo cáo của xã Trung Xuân và phản ánh của nhân dân địa phương, cách đây vài ngày đã có một tiếng nổ lớn ở khu vực gần sông Lò thuộc địa phận xã và hiện tượng này có liên quan đến trận động đất ngày 7/1.

Tuy vậy, để khẳng định hiện tượng sụt lún tại nhà ông Loan có liên quan đến trận động đất trước đó hay không, ngày 13/1, UBND huyện Quan Sơn đã cử cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường tới gia đình ông Loan để khảo sát tình hình sụt lún tại đây, đồng thời cũng triển khai kiểm tra, khảo sát thêm các khu vực khác trên địa bàn xã Trung Xuân để lập báo cáo gửi Sở Tài nguyên – Môi trường và cơ quan chức năng có liên quan khác của tỉnh.

Huyện cũng yêu cầu UBND xã Trung Xuân cử cán bộ trực theo dõi 24/24 giờ tình hình sụt lún trên địa bàn để có các biện pháp di dời các hộ gia đình, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân trong trường hợp cần thiết.

Sự xuất hiện của hố sụt lún cũng khiến gia đình ông Loan và một số hộ khác ở bản Muỗng không khỏi lo lắng. Gia đình ông Loan cũng đã đổ đất thêm vào hố sụt lún nhưng bên cạnh lại xuất hiện một hố nhỏ khác và vẫn còn dấu hiệu có thể sụt lún thêm.

Gia đình ông Loan sống cách sông Lò khoảng 100m và đây cũng là địa bàn đã chịu ảnh hưởng trực tiếp của trận động đất xảy ra ngày 7/1 tại huyện Quan Sơn với dư chấn được xác định là khoảng 3 độ rích-te.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh