THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Sập hang khai thác vàng trái phép tại Hòa Bình: Đã tìm thấy 1 thi thể phu vàng

 

Thông tin từ, ông Bùi Đức Thuận, Trưởng phòng Lao động – Thương Binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là thành viên ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ của huyện Lạc Thủy cho biết: Vào lúc 13h hôm nay (10/11/2018) các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của huyện đã tìm thấy 1 thi thể bị mắc kẹt trong hang khai thác vàng trái phép tại thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng cởi trần, thi thể nằm sát vào vách hang. Lực lượng cứu hộ phải đóng bè bằng tre mới vào được trong hang và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

 
   Các lựng lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hang    

 
Như vậy qua 7 ngày với gần 200 giờ nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ. Lực lượng cứu hộ của tỉnh Hòa Bình và huyện Lạc Thủy với sự tham gia của hơn 100 người cùng nhiều thiết bị máy móc, các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã tìm thấy 1  thi thể là 1 trong 2 người bị mắc kẹt trong hang khai thác vàng trái phép tại khu vực hang Cột Cờ thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình).
 Cơ quan pháp y của tỉnh Hòa Bình, chiều nay cũng đã có mặt để khám nghiệp tử thi, sau đó cho phép người nhà nạn nhân vào nhận dạng.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính thi thể được tìm thấy.

 
              Hiện trường tìm kiếm
  

Như tin báo Điện tử  Dân sinh, trước đó đã đưa tin vào khoảng 2 giờ sáng ngày 4/11/2018 tại khu vực hang Cột Cờ, thôn Lộng thuộc xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, một vụ sập hầm do khai thác vàng trái phép đã xảy ra làm hai người mất tích. 2 nạn nhân Bùi Văn Thú và Trương Công Chánh là người vận hành ôtô và máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang Cột Cờ, thì đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ, dẫn đến hàng nghìn mét khối bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm hai người cùng xe ôtô, máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong hang khoảng 100m. 2 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ sập hầm lò khai thác vàng trái phép này là Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại Thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và Trương Công Chánh (sinh năm 1992) ở Thạch Mỹ, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. 

M.QUANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh