THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Sập giàn giáo khiến nhiều học sinh bị thương phải nhập viện do gió mạnh?

 

Thông tin với báo chí về vụ việc sập giàn giáo sân khấu khiến nhiều học sinh bị thương phải nhập viện, ông Nguyễn Ngọc Huỳnh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, để tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), nhà trường đã thuê một đơn vị tổ chức sự kiện đến lắp đặt sân khấu và nhà bạt.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến nhiều học sinh bị thương ngày 20/11.

Đến gần 8h, trong lúc Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam đang diễn ra, với sự tham gia của hơn 1.500 học sinh và giáo viên thì bất ngờ có gió mạnh. Phần bạt che đã giật sập kéo theo các khung sắt dài gần 10m đổ xuống sân trường ngay vị trí của hai khối lớp 3 và lớp 5. Sự cố khiến 25 học sinh của hai khối đang ngồi bên dưới bị thương phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đưa đã 15 em học sinh vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em khác vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo của trường đã được tạm ngưng.

 

Vụ việc khiến 3 học sinh bị thương nặng, hơn 20 học sinh bị thương nhẹ đang điều trị tại bệnh viện.

 

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đây là 1 sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở GD&ĐT chia sẻ với các học sinh, quý phụ huynh và nhà trường. Đề nghị nhà trường, Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Hiện, nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh