THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 10:09

Những hoạt động trong ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015

 

Đây là sự kiện do Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố, Sở văn hóa và Thể thao, Sở du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở giáo dục và Đào tạo cùng Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với cộng đồng cựu Du học sinh quốc tế (International Alumni Network - iAN) tổ chức nhằm gặp gỡ, giao lưu, kết nối Văn hóa - Giáo dục - Âm nhạc - Thể thao - Ẩm thực đặc sắc, tạo sân chơi bổ ích, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết các nước.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 25/11, về sự kiện này, ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHồ Chí Minh cho rằng, năm 2015 là một năm để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong hoạt động đối ngoại của Việt Nam.

 

Ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM trả lời câu hỏi trong buổi họp báo


"Việc trao đổi những chuyến viếng thăm cấp cao giữa Việt Nam và các nước đã khẳng định vị trí và vai trò của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế và khu vực. Bên cạnh đó, sự tham gia các hiệp định thương mại quốc tế và đặc biệt, Việt Nam trở thành thành viên chính chức của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đã cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của Việt Nam trong quá trình hội nhập", ông Quốc nói.

Trước xu hướng hội nhập mạnh mẽ đó, ngày hội hữu nghị quốc tế 2015 được tổ chức để tạo sân chơi bổ ích cho các sinh viên, tăng cường giao lưu, kết nối văn hóa, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước.

Sự kiện này cũng là cơ hội cho nhiều sinh viên trẻ tiềm năng có mong muốn đi du học được thực hiện ước mơ của mình. Nhiều học bổng sẽ được trao cho các sinh viên xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Trong khuôn khổ của lễ hội, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa và giáo dục đặc sắc như: Triển lãm ngôi nhà văn hóa các nước, hội thảo về giáo dục và khởi nghiệp, bay treo khinh khí cầu, lễ hội âm nhạc, ẩm thực, cuộc thi đường chạy sắc màu (Mekolor Run) và thi nhảy phong cách thể thao Hip – Fest.ến hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Cộng đồng cựu Du học sinh quốc tế (International Alumni Network - iAN)

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh