THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Tháng 4 sẽ có vắc xin viêm não mô cầu

Nhân viên điểm tiêm vắc xin dịch vụ 182 Lương Thế Vinh Hà Nội trả lời vắc xin viêm màng não mô cầu tuýp AC của Pháp đã hết hàng, tới tháng 4 này mới có hàng.

Theo thông tin của Cục Y tế Dự Phòng Bộ Y tế, có 2 loại vắc xin phòng ngừa viêm não mô cầu là vắc xin BC (cho trẻ 3 tháng tuổi trở lên) và AC (cho trẻ trên 21 tháng tuổi và người lớn). Sau tiêm 10 ngày, cơ thể sẽ có miễn dịch bảo vệ và kháng thể nhưng sau 3 năm sẽ giảm, do đó sau thời gian này cần tiêm nhắc lại mũi thứ 2

Phụ huynh đưa trẻ đi tiêm phòng ngày 4/3 tại điểm tiêm dịch vụ

Chiều ngày 4/3, nhiều điểm tiêm dịch vụ trên địa bàn Hà Nội trả lời đã hết vắc xin. Cụ thể, điểm tiêm vắc xin dịch vụ tại Phòng Tiêm Chủng Và Dịch Vụ POLYVAC (182 Lương Thế Vinh) cho biết, vắc xin viêm màng não mô cầu tuýp AC của Pháp đang hết hàng trên toàn thị trường từ năm 2015, tới tháng 4 tới, hàng mới về.

Tiếp tục khảo sát ở Trung tâm tiềm chủng của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (131 Lò Đúc) cũng cho biết, vắc xin viêm màng não mô cầu AC đã hết.

 Thông tin mới nhất từ các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ngày 4/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương đã tiếp nhận thêm bệnh nhân thứ 2 được xác định mắc não mô cầu. Trước đó, ngày 3/3, bệnh viện cũng đã tiếp nhận ca mắc não mô cầu đầu tiên. Như vậy tới nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca mắc viêm não mô cầu.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh