THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Sắp có taxi bay không người lái

 

Đây được xem là một phần của Chiến lược Phương tiện tự hành tại Dubai với mục đích chuyển 25% chuyến đi bằng phương tiện cá nhân sang các phương tiện tự lái vào năm 2030.

Dịch vụ sử dụng phương tiện bay không người lái EHang 184 do Công ty EHang (Trung Quốc) phát triển. Sau khi chọn điểm đến thông qua màn hình cảm ứng trên phương tiện bay, hành khách có thể được EHang 184 vận chuyển trong thời gian 30 phút ở vận tốc tối đa 100 km/giờ. Toàn bộ chuyến bay được giám sát bởi một trạm kiểm soát nằm trên mặt đất.

EHang 184 có 4 chân, mỗi chân có 2 cánh quạt nhỏ và chỉ chở được một người. Trong trường hợp có bất kỳ cánh quạt nào hư hỏng, 7 cánh quạt còn lại sẽ hỗ trợ để bảo đảm phương tiện đến đích và hạ cánh êm ái.

 

EHang 184 được trưng bày tại một hội nghị ở TP Dubai hôm 13-2 Ảnh: AP

EHang 184 được trưng bày tại một hội nghị ở TP Dubai hôm 13-2 Ảnh: AP.

Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở TP Los Angeles - Mỹ hồi tháng 1-2016, EHang 184 được mô tả là phương tiện bay không người lái tầm thấp thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường, thích hợp cho những chuyến đi từ ngắn đến trung bình.

Các quy định hiện hành của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khiến phương tiện không được thử nghiệm hợp pháp tại Mỹ. Tuy nhiên, Tổng cục Hàng không Dân dụng UAE đã bật đèn xanh cho việc thử nghiệm nó.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh