THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:38

Sẵn sàng đảm bảo tốt ANTT bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Công an Thanh Hóa: Đảm bảo quyền bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam (ảnh báo Thanh Hóa)

* Để đảm bảo tốt công tác ANTT cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an TP.Thanh Hóa đã có kế hoạch như thế nào, thưa ông?

- Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, là ngày hội của toàn dân, nên công tác đảm bảo tốt ANTT được xác định có ý nghĩa, vị trí hết sức quan trọng. Để đảm bảo tuyệt đối cho cuộc bầu cử sắp tới, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; Thành ủy, UBND TP.Thanh Hóa, Ủy ban bầu cử thành phố đã ban hành các kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo ANTT với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bầu cử. Không để xảy ra các hoạt động chống phá của các tổ chức, không để xảy ra gây rối an ninh, đình công, biểu tình.

Kiềm chế được thấp nhất các hoạt động của các đối tượng hình sự, bọn tội phạm. Không để xảy ra trọng án gây dư luận xấu trong nhân dân, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đua xe trái phép. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; cử tri trên địa bàn đi bỏ phiếu và hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng bầu cử. Đảm bảo huy động tối đa lực lượng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân để tham gia đảm bảo công tác ANTT cho cuộc bầu cử.

* Để thực hiện tốt các mục tiêu như kế hoạch, Công an TP.Thanh Hóa sẽ đưa ra các giải pháp như thế nào, thưa ông?

- Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, Công an TP.Thanh Hóa sẽ thực hiện tốt sáu nhóm giải pháp. Một là, tiếp tục tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố, Ủy ban bầu cử thành phố lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện chủ trương, kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả Chỉ thị 04, 06, 09 và Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao vai trò của Đảng trong công tác đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân thành phố.  Hai là, chủ động trong công tác nắm tình hình, kiềm chế các hoạt động của các loại tội phạm. Quản lý chặt chẽ các đối tượng, không để trọng án xảy ra. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dân chủ, quyền tố cáo, khiếu nại để gây rối ANTT, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Ba là, tiếp tục mở đợt tấn công trấn áp tội phạm theo mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an tỉnh, tập trung vào các đối tượng, băng ổ nhóm, tội phạm sử dụng hung khí nguy hiểm gây thương tích, tội phạm trộm cắp, tội phạm ma túy; không để tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra, không để ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đặc biệt là phối hợp với quân sự và lực lượng cảnh sát cơ động tiến hành tuần tra, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố. Bốn là, tăng cường các biện pháp quản lý hành chính về trật tự xã hội, quản lý chặt chẽ cư trú, vũ khí, công cụ hỗ trợ. Quản lý chặt các cơ sở kinh doanh có điều kiện, không để cho các đối tượng lợi dụng hoạt động. Tiếp tục triển khai kế hoạch kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm giao thông đường bộ, đảm bảo tốt trật tự công cộng.

Năm là, xây dựng các phương án kịp thời về xử lý các tình huống phức tạp về trật tự, đảm bảo huy động tổng hợp các lực lượng tham gia một cách đồng bộ, có hiệu quả. Sáu là, xây dựng phương án huy động lực lượng tối đa, tăng cường cho cơ sở đủ lực lượng, đủ sức mạnh. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền cơ sở giải quyết mọi vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, đảm bảo cho bầu cử được diễn ra thuận lợi và thực sự là ngày hội của toàn dân.

* Để thực hiện tốt các nhóm giải pháp trên, nhằm đảm bảo tốt ANTT trong dịp trước, trong và sau bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an TP.Thanh Hóa đã triển khai bao nhiêu lực lượng, thưa ông?

- Để đảm bảo tốt ANTT cho cuộc bầu cử, Công an TP.Thanh Hóa đã xây dựng phương án huy động 173 cán bộ chiến sĩ, tăng cường cho 278 tổ bầu cử trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, còn có 224 công an xã và hơn 5000 cán bộ cốt cán, trưởng phố, thôn, trưởng ban mặt trận. Cán bộ chiến sĩ được giao nhiệm vụ phải nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, thường xuyên bám sát địa bàn được phân công; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, xử lý có hiệu quả các tình hình phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở. Trong khi thực hiện nhiệm vụ cần giữ gìn lễ tiết, tác phong, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân. Quá trình giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT liên quan đến công tác bầu cử phải đảm bảo tốt yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ pháp luật.

Với kế hoạch, giải pháp sẽ được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, Công an thành phố Thanh Hóa sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

HOÀNG MINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh