THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

335 đội bóng tham dự Cúp FFAV 2015

Ban tổ chức Cúp FFAV 2015 tổ chức hop báo thông tin về giải đấu

Cúp FFAV 2015, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên- Huế, Liên đoàn Bóng đá Na Uy (NFF), Sở Văn hóa- Thể thaoDu lịch Thừa Thiên -Huế cùng các ban, ngành liên quan phối hợp tổ chức.

Đối tượng tham gia Cúp lần này là các em học sinh ở độ tuổi U12 và U15 ở các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế, đặc biệt là trẻ em khuyết tật, khiếm thị, khiếm thính, thiểu năng trí tuệ; trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thừa Thiên- Huế và các làng trẻ SOS trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, giải đấu năm nay còn có sự tham gia của 14 đội khách mời đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh và các đội bóng đến từ nước bạn Lào.

Tham dự Cúp FFAV 2015 có 355 đội bóng (214 đội U12, 129 đội U15 và 12 đội bóng khuyết tật) với 3.533 vận động viên và hơn 1.000 huấn luyện viên, săn sóc viên, tình nguyện viên, trọng tài, giám sát và hướng dẫn viên kỹ năng sống.

Bên cạnh bóng đá, khi tham gia Cúp FFAV 2015 các em học sinh còn được giáo dục, rèn luyện về kỹ năng sống

Ngoài ra, còn có các Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá các nước Đông Nam Á (AFF), Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Na Uy, đại diện VFF và cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hồng Sơn môn bóng đá nam, Đỗ Thị Ngọc Châm, bóng đá nữ cũng tham dự cùng giải đấu.

Trải qua 2 lần tổ chức trước với những thành công tốt đẹp, Cúp FFAV sẽ là một dịp tốt để tất cả mọi người tham gia, đặc biệt là các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi có cơ hội vui chơi bóng đá trong một môi trường an toàn, không cạnh tranh. Các em sẽ được làm quen với những người bạn mới, trải nghiệm một không khí bóng đá thiếu nhi thật sự, nơi mà bên cạnh các trận thi đấu bóng đá vui là những bài học giáo dục kỹ năng sống cùng nhiều hoạt động ý nghĩa phù hợp với sở thích, mong muốn của các em trong những ngày hè.

Sân chơi cũng góp phần giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi hòa nhập với cộng đồng, tự tin trong cuộc sống

Được biết, Dự án Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) được triển khai từ năm 2001, bởi Liên đoàn Bóng đá Na Uy. Dự án phát triển bóng đá phong trào, không cạnh tranh dành cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi, với sự chú trọng đặc biệt đến nhóm trẻ thiệt thòi và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ. Dự án thông qua hoạt động bóng đá để lống ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tạo ra sân chơi bổ ích giúp các em cân bằng trong học tập và vui chơi, nhằm phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh