THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Samsung thu hồi Note 7: Những điều cần biết

 

Tại sao Note 7 bị thu hồi?
Dựa trên 35 báo cáo liên quan đến các vấn đề về pin, bao gồm các vụ nổ khi sạc. kể từ ngày 1/9, công ty điện tử Samsung đã quyết định dừng bán sản phẩm này và cam kết sẽ thay thế 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 mà hãng đã bán ra. 
Samsung sẽ thay thế những sản phẩm này bằng sản phẩm nào?
Công ty cho biết hãng sẽ thay thế chiếc Note 7 hiện tại bằng một sản phẩm Note 7 mới trong tuần tới thông qua các nhà mạng và các nhà bán lẻ.
Trong lúc chờ đợi, liệu có an toàn không nếu tôi tiếp tục sử dụng sản phẩm?
Samsung cho biết: “Có một số ít vụ việc xảy ra và chỉ là một phần rất nhỏ trong tổng số sản phẩm đã được bán ra kể từ khi ra mắt. Samsung khuyến khích người dùng gọi điện đến đường dây nóng của Samsung hoặc đến các nhà bán lẻ nơi họ đã mua sản phẩm để được đổi máy và trả lời bất cứ câu hỏi hoặc lo ngại nào”.
Phải làm sao nếu tôi không muốn chờ đợi?
Tại Việt Nam, khi người dùng mang máy tới đổi, bộ phận chăm sóc khách hàng của Samsung sẽ nhận máy và đồng thời đưa cho họ một sản phẩm khác thay thế, dùng tạm trong thời gian chờ đợi. Nếu người dùng vẫn muốn mang máy về sử dụng trong lúc chờ đợi thì bộ phận chăm sóc khách hàng trung tâm ghi nhận lại và khi có máy mới sẽ thông báo để họ đem máy đến đổi.
Nếu bạn vẫn muốn lựa chọn một sản phẩm của Samsung, ví dụ như Galaxy S7, S7 Edge hoặc thay thế bằng chiếc Note 7 khác, bạn sẽ được nhận 25 USD hoặc một thẻ quà tặng từ nhà mạng như một món quà cảm ơn của hãng, theo Wall Street Journal.
Phải làm gì khi tôi đã đặt hàng sản phẩm qua mạng?
Thậm chí nếu bạn đặt hàng sản phẩm qua một website của nhà mạng, bạn cũng có thể xử lý vấn đề này bằng cách đến cửa hàng bán lẻ của nhà mạng đó.
Bây giờ tôi có thể mua một chiếc Note 7 được không?
Không thể được bởi Samsung đã ngừng bán sản phẩm này trên toàn thế giới.
Nếu không muốn dùng Note 7 nữa thì tôi nên mua sản phẩm nào?
Bạn khó có thể tìm được một sản phẩm nào để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo thay thế Note 7 nhưng Galaxy S7 Edge là một chiếc điện thoại gần giống Note 7 nhất. Tuy nhiên, S7 Edge không sở hữu bút S Pen và cũng thiếu đi một vài tính năng có mặt trên Note 7. Ngoài ra, sản phẩm này cũng rẻ hơn Note 7 khoảng 50 USD. 
Còn nếu bạn không muốn dùng một sản phẩm của Samsung, hãy thử chờ ít tuần nữa và đón đầu xu thế bằng một chiếc iPhone 7 của hãng Apple.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh