THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Samsung cải tiến mạnh mẽ camera trên smartphone dòng A

 

Thay vì sử dụng camera đơn hoặc camera riêng biệt cho từng tính năng, Samsung định hướng tương lai của nhiếp ảnh di động sẽ nằm ở khả năng kết hợp nhiều camera để đạt kết quả. 
Với Galaxy A9, ông lớn công nghệ Hàn Quốc lần đầu tiên ra mắt smartphone 4 camera ở mặt sau, trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu cụm camera bốn ống kính. Thiết bị này góp phần mở ra tương lai cho smartphone nhiều ống kính, phục vụ tối đa nhu cầu chụp ảnh đa dạng của người dùng.

Galaxy A7 tạo làm gió mới cho phân khúc tầm trung với bộ 3 camera sau

Sau khi thực hiện cuộc khảo sát trên toàn cầu, Samsung nhận ra người dùng luôn có nhu cầu sở hữu một thiết bị nhỏ gọn nhưng tích hợp nhiều công nghệ chụp ảnh tiên tiến. Hãng đã tích hợp thành công 4 ống kính trên thiết bị của mình, biến Galaxy A9 thành smartphone đa năng có thể chụp góc rộng, xoá phông, thiếu sáng...
Trước khi Galaxy A9 chính thức ra mắt, Samsung cũng kịp tung Galaxy A7 - smartphone ba camera đầu tiên trong phân khúc tầm trung. Trong khi công nghệ camera 3 ống kính chỉ vừa xuất hiện ở một vài thiết bị cao cấp của các hãng di động khác thì Samsung đã cho tạo ra Galaxy A7 với bộ 3 camera sau, đi cùng mức giá phù hợp cho số đông người dùng.
Ống kính Ultra Wide Lens của chiếc điện thoại này có thể chụp ảnh với góc siêu rộng lên đến 120 độ. Trong khi đó, ống kính sâu Depth Lens đảm bảo khả năng xoá phông, đi kèm hiệu ứng Art Bokeh tạo tính nghệ thuật cho bức ảnh. Galaxy A7 vẫn sở hữu trí tuệ nhân tạo (AI), biểu tượng cảm xúc thông minh AR Emoji, chế độ ánh sáng chuyên nghiệp (Pro Lighting Mode)... Những tính năng vốn chỉ có trên dòng smartphone cao cấp của hãng
Việc đưa nhiều camera lên thiết bị một lúc có thể giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn. Mỗi ống kính được chuyên môn hóa sâu khiến từng khoảnh khắc cuộc sống trở nên chân thực. Đơn cử như ống kính góc rộng của Galaxy A7 có thể lấy được trọn vẹn các công trình kiến trúc, khung cảnh núi non hùng vĩ hay tái hiện cùng lúc nhiều hoạt động đời sống. Cuộc sống qua lăng kính góc rộng không chỉ đầy đủ mà còn giàu cảm xúc hơn hẳn.
Trong những tình huống điều kiện chụp hình không thuận lợi như thiếu sáng, Galaxy A7 vẫn thu được hình ảnh với chất lượng sắc nét nhờ khẩu độ lớn f/1.7 mạnh mẽ để người dùng không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng nhớ về đêm.
Galaxy A7 còn góp phần rút ngắn khoảng cách giữa smartphone và máy ảnh chuyên nghiệp nhờ những tính năng cao cấp.

Trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự động nhận diện bối cảnh con người, thiên nhiên, ẩm thực... để tối ưu hoá màu sắc, độ tương phản cũng góp phần khiến những mảng màu cuộc sống hiện lên chân thực hơn bao giờ hết. Hình ảnh thật như mắt nhìn không chỉ là giá trị của riêng Galaxy A7 mà sẽ là chuẩn mực tương lai cho cả thị trường di động.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh