THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:49

Rút thẻ giả "lòe" CSGT: "Thấy thẻ này còn không cho đi ngay"

Hình photo của chiếc thẻ mà Vũ "lòe" CSGT 

 

Ngày 31/5, Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ vụ làm giả giấy tờ, tài liệu và con dấu của cơ quan nhà nước cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) điều tra theo thẩm quyền.

Thông tin trên báo Thanh niên cho biết, vào khoảng 12h45 ngày 27/5, tổ tuần tra kiểm soát của PC67 Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ trên QL51 thì phát hiện xe ô tô BKS: 51A-762.30 do Huỳnh Ngọc Vũ (45 tuổi, ngụ TP.HCM) chạy qua nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Lúc này, Vũ xuất trình một thẻ nhựa ghi là "công vụ khẩn", với mặt trước có in hình của Vũ, với chức danh là "cán bộ ngoại tuyến của Tổng cục 5". Thời gian sử dụng ghi trên thẻ là không thời hạn, được phép đi ngay trong các đường cấm 24/24. Trên thẻ có đóng mộc Tổng cục phản gián Bộ Công an và mộc còn có chữ “mật”.
“Khi xuất trình giấy tờ, Vũ nói với chúng tôi là 'thấy thẻ này còn không cho đi ngay'. Do nghi ngờ về việc anh Vũ giả mạo cán bộ Bộ Công an nên chúng tôi báo cáo chỉ huy, mời người vi phạm về trụ sở làm việc”, báo Thanh niên dẫn lời một cán bộ PC67 thuật lại.

Cùng thông tin về vụ việc này, báo Vietnamnet cho biết, do nghi ngờ thẻ giả nên tổ tuần tra báo cáo lãnh đạo PC67 và mời Vũ về trụ sở. Quá trình đấu tranh, Vũ thừa nhận không phải là công an, Vũ khai năm 2013, có quen một người tại TP.HCM và nhờ làm thẻ để đi đường với giá 1 triệu đồng, khi gặp sự cố giao thông thì xuất trình thẻ sẽ được bỏ qua lỗi vi phạm. Vũ cũng nói chỉ dùng thẻ này để "xin CSGT khi bị vi phạm chứ chưa dùng để lừa đảo…"

Phòng CSGT sau đó chuyển hồ sơ về hành vi của Vũ cho Phòng cảnh sát hình sự để điều tra theo thẩm quyền.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh