THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Rợn người lời đe dọa mới của IS

 

Ngay sau khi nhận trách nhiệm thực hiện cuộc khủng bố đẫm máu ở Paris, IS tuyên bố sẽ tổ chức tấn công ở các thành phố khác gồm London (Anh), Washington DC (Mỹ) và Rome (Italy).

Trên mạng xã hội Twitter, IS đe dọa, London sẽ mục tiêu tiếp theo của các chiến binh thánh chiến.

Tờ Express đưa tin, một tay súng IS tiết lộ rằng, hơn 4.000 chiến binh thánh chiến đã bí mật xâm nhập vào châu Âu thành công.

Cùng lúc, hãng tin RT cho hay, lực lượng này còn kêu gọi những người Hồi giáo không thể đến Syria hãy tiến hành tấn công ngay tại nước Pháp.

Trang phân tích tình báo Stratfor nhận định, Pháp có thể đưa “lực lượng viễn chinh” tới Syria để trả đũa vụ khủng bố liên hoàn ở Paris mà phiến quân IS đã gây ra.

Tuy nhiên, các chuyên gia chống khủng bố hàng đầu của Pháp cảnh báo quốc gia này đang trong một cuộc chiến tranh không thể thắng chống lại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.

‘Cơn bão khủng bố’ mà Pháp đối mặt gồm có người Hồi giáo bất mãn trong nước, biên giới Châu Âu không được giám sát, những chiến binh thiện chiến đang chảy vào Châu Âu từ Syria và Iraq.

Pháp ước tính có khoảng 2.000 công dân liên quan đến các mạng lưới thánh chiến ở Syria và Iraq, và 3.800 công dân khác được lực lượng tình báo cho là cực đoan. Chỉ có hơn 3.200 nhân viên tình báo giám sát các đối tượng khả nghi này.

"Lực lượng tình báo đang quá tải" – ông Jean-Charles Brisard, người đứng đầu Trung tâm Phân tích Khủng bố ở Paris cho biết.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh