THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

Robot mô phỏng hoạt động của động vật có thể được chế tạo trong tương lai.

 

Vietnamnet dẫn tin từ hàng Sputnik, theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc, nước này sẽ đưa các robot mô phỏng hình ảnh và hoạt động của động vật vào biên chế quân đội Hàn Quốc trong tương lai.

“Robot sinh trắc học sẽ thay đổi cuộc chơi trong chiến tranh. Các công nghệ liên quan dự kiến sẽ mang lại hiệu ứng lớn đối với toàn bộ ngành công nghiệp quốc phòng”, phát ngôn viên của DAPA Park Jeong-eun cho biết.

 

Viễn cảnh về một robot có khả năng chiến đấu như người trở nên tồi tệ đối với nhiều nhà khoa học. Ảnh: Getty Images


DAPA cho biết, Hàn Quốc hiện đang bị tụt hậu so với Mỹ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc trong việc áp dụng các công nghệ “mô phỏng sinh học”, đồng thời tuyên bố sẽ hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn tư nhân để phát triển những hệ thống vũ khí mới, theo Sputnik.

Một khi ra đời, những robot này sẽ được sử dụng cho nhiều dạng nhiệm vụ khác nhau, bao gồm giải cứu, tìm kiếm và trinh sát. Các chuyên gia quân sự tin rằng, những robot này sẽ thay thế cho con người trên chiến trường, hoặc chiếm phần lớn lực lượng quân đội trong tương lai.

Báo Tin Tức dẫn tin, từ hãng thông tấn Yonhap, năm 2016 người đứng đầu cơ quan công nghệ cao quân sự Nga - có chức năng tương tự như Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) ở Mỹ - cho biết quan niệm về con người chiến đấu trên mặt trận sẽ sớm trở nên lỗi thời.

“Chiến tranh trong tương lai sẽ có sự tham gia của người vận hành và máy móc, chứ không phải binh sĩ bắn nhau trên chiến trường”, ông Andrey Grigoriev, người đứng đầu Tổ chức Nghiên cứu Tiên tiến (ARF), lý giải.

Tuy nhiên, đẩy mạnh việc thay thế con người bằng robot sát thủ tân tiến đã làm dấy lên nỗi sợ rằng quá trình bị hủy diệt sắp xảy ra với loài người. Các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới như Stephen Hawking, Elon Musk và các nhà lãnh đạo công nghệ khác đều nhiều lần kêu gọi các chính phủ ngăn chặn sự phát triển của những vũ khí tự động chết người này.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh