THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:18

Rác thải ngập tràn thành phố Đà Lạt

 

Thành phố Đà Lạt hấp dẫn khách du lịch không chỉ vì cảnh sắc, khí hậu, mà còn vì môi trường ở đây rất sạch sẽ và là điểm đến lý tưởng thu hút đông khách du lịch đến du xuân.Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua vì lượng khách đến đây quá đông mà nhiều khách du lịch lại thiếu ý thức, xả rác bừa bãi tại khác khu vui chơi tại trung tâm thành phố nên chỉ sau một đêm thành phố xinh đẹp đáng sống này đã biến thành bãi rác khổng lồ.

Đà Lạt tràn ngập rác thải của khách du lịch

 Các túi nilon đựng đồ ăn sẵn, vỏ thùng caton, cốc nhựa ngập tràn mọi ngóc ngách tại trung tâm Thành phố. Đặc biệt là khu vực tượng đài và quảng trường Lâm Viên là những nơi tập trung đông khách du lịch đều tràn ngập rác. Thành phố sương mù trong dịp Tết này được nhiều người gọi với cái tên “thành phố rác”.

 

Rác chất đống ngay cổng siêu thị BigC

Năm nay cũng là năm đầu tiên hiện tượng này xảy ra tại thành phố Đà Lạt. Nhiều người dân sống tại đây bày tỏ nỗi lo ngại về cảnh quan của thành phố sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng vì hành vi thiếu văn hóa của khách thăm quan.

Anh Bùi Xuân Quang (Phường 10- Đà Lạt) bức xúc: "Xung quanh các khu vui chơi tràn ngập rác của khách du lịch, khiến cho môi trường nơi đây không còn trong lành. Không những gây ô nhiễm mà những ngày Tết vừa qua tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thành phố cũng gây ảnh hưởng tới việc đi thăm hỏi, chúc Tết của gia đình". 

"Chiến trường" rác xung quanh tượng đài 

Hình ảnh Đà Lạt “bội thực” bởi hàng tấn rác thải do khách du lịch vô tư xả ra cho thấy ý thức bảo vệ môi trường của một số người đang ở mức báo động, các cơ quan chức năng cần có biện pháp quản lý để tình trạng này không còn tiếp diễn.

Minh Yến

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh