THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:37

Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng): Quyết tâm tạo sự chuyển biến cơ bản về chất lượng cuộc sống.

 

Trên cơ sở thực hiện chương trình “ Thành phố 4 an” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng  của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng từ nay đến năm 2020. Quận ủy quận Liên Chiểu đã đề ra kế hoạch chi tiết và triển khai đi vào chiều sâu trên 4 lĩnh vực, cụ thể là: An ninh trật tự, an tòan giao thông, an tòan thực phẩm, an sinh xã hội và một lĩnh vực rất quan trọng khác, tạo lên sự thành công trong mọi lĩnh vực công tác của tòan Quận, đó là cải cách hành chính và kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Với việc triển khai kế hoạch này, Quận ủy Liên Chiểu hướng đến mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác phong ngừa và đấu tranh đẩy lùi tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng đời sống, an sinh xã hội cho nhân dân.

Hội nghị Triển khai kế hoạch " Thành phố 4 an".

Đáng chú ý, trong lĩnh vực an sinh xã hội, quận Liên Chiểu  đã đưa ra mục tiêu cụ thể là: Tạo môi trường thuận lợi cho người lao động trong độ tuổi có nhu cầu làm việc có việc làm ổn định và khởi nghiệp, hạ tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 4 %, tăng tỷ lệ lao động chưa qua đào tạo nghề được tư vấn, hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm lên 85%, hang năm, giải quyết việc làm cho 6000 lao động. Nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đinh chính sách. Đến cuối năm 2020 không còn hộ chính sách nghèo. Đảm bảo 100% đối tượng xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc. Phát triển, mở rộng và nâng cao hiệu quả mạng lưới bảo hiểm xã hội, đạt 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 65% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, 50 % lựng lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. 

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng LĐ-TB &XH quận Liên Chiểu.

Trao đổi với phóng viên Báo LĐ& XH, Báo điện tử Dân sinh, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng LĐ-TB & XH quận Liên Chiểu cho biết: “ An sinh xã hội là một trong 4 nội dung của Chương trình “ Thành phố 4 an”. Đây sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của Ngành LĐ-TB& XH trong suốt thời gian từ nay đến năm 2020. Để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, đòi hỏi không chỉ sự trợ giúp, hỗ trợ từ phía thành phố hay quận mà chính là sự vận động, tuyên truyền cho toàn thể người dân, để cho tất cả các đối tượng được thụ hưởng từ những quyết sách này nhập cuộc một cách nhiệt tình, tự nguyện với vai trò là người trong cuộc để tự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Dù có thể gặp không ít khó khăn, nhưng toàn thể cán bộ, công chức Ngành LĐ-TB & XH quận Liên Chiểu sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành các mục tiêu đề ra”

 

 

 

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: " Quận Liên Chiểu đã có những thay đổi đáng kể về phát triển kinh tế- xã hội và bộ mặt đô thị trong thời gian qua. Với việc thực hiện Chương trình “ Thành phố 4 an”, Liên Chiểu sẽ tập trung  và quyết liệt trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện để đạt được những kết quả tốt nhất. Chương trình “ Thành phố 4 an” sẽ đem lại sự thay đổi một cách cơ bản, toàn diện về chất lượng cuộc sống cho mọi người dân Liên Chiểu" 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh